Theo đó, McLaren đã trang bị cho Artura GT4 khối động cơ V6 twin-turbo hoàn toàn mới, kết hợp cùng bộ xử lý trung tâm (ECU) do Bosch Motorsport cung cấp. Sức mạnh từ cơ sẽ truyền đến hệ thống chuyển động sau khi cấp số 7 thông qua truyền thông số tỷ lệ ngắn hơn mẫu 570S GT4. Tuy nhiên, đây là mẫu xe đua lại không được hỗ trợ công nghệ hybrid như bản thương mại và sẽ chính thức có mặt tại sự kiện Goodwood Festival of Speed 2022.
Ngoài ra, siêu xe mới còn sở hữu hệ thống treo có thể thao tác và kẹp kẹp được tinh chỉnh, nhằm mang đến hiệu suất hoạt động tốt hơn. Artura GT4 cũng được tích hợp cơ cấu chống bó cứng phanh ABS, chức năng kiểm tra đường có thể chỉnh sửa, cùng nhiều an toàn tùy chọn.
Ở khoang lái, vị trí tay đua được thiết kế với ghế thể thao đạt chuẩn FIA 8862, ghế hành khách tùy chọn, bàn đạp ga và chân đạp có thể chỉnh sửa, chức năng tùy chọn cung cấp nước uống cho người lái, bảng đồng hồ kỹ thuật số Bosch DDU, vô lăng xe đua với các đèn phát sáng tương tự như trên 720S GT3… Đặc biệt, Artura GT4 đã nhận được gói ngoại thất hoàn toàn mới giúp tăng cường khả năng học tập so với 570S GT4. Đặc biệt cánh gió sau của xe có thể điều chỉnh với 7 góc độ, cho phép tay đua có thể sử dụng phù hợp với phong cách thi đấu và điều kiện của từng trường đua khác nhau.