Món ăn từ dứa khiến cả đất nước Italy xôn xao

Một đầu bếp có tiếng ở Naples đã sáng tạo chiếc bánh pizza với topping là dứa, khiến mạng xã đất nước Italy bị 'chia đôi' vì chiếc bánh phá cách này…

Đầu bếp Gino Sorbillo
Đầu bếp Gino Sorbillo

Đầu năm nay, chiếc pizza dứa “Margherita con Ananas” khiến cả đất nước Italy xôn xao. Đây là tác phẩm của đầu bếp nổi tiếng ở Naples, Gino Sorbillo.

Thoạt nhìn, mọi người có thể thấy Margherita con Ananas giống bánh Hawai thường gặp. Nhưng nó là bánh pizza bianca, loại bỏ lớp cà chua, rắc không dưới ba loại phô mai với dứa nướng hai lần để tạo cảm giác giống caramen. Chiếc bánh có giá khoảng 7,7 USD.

Cha đẻ của tác phẩm này chia sẻ rằng, ông làm pizza dứa để “chống lại đồ ăn”. Bởi trong vài năm gần đây, Gino Sorbillo nhận thấy có nhiều người lên án các thành phần hoặc cách chế biến món ăn chỉ vì trước đây hầu hết mọi người không biết về chúng. Vì vậy ông muốn đưa vào đây những thực phẩm "gây tranh cãi" lên một chiếc bánh pizza Neapolitan, khiến chúng trở nên ngon miệng.

Sở hữu 21 cửa trên khắp thế giới bao gồm ở Miami, Tokyo và Ibiza. Ông cho rằng việc đưa chiếc pizza khiến nhiều người xôn xao vào cơ sở tại trung tâm Naples với 3.000 năm lịch sử sẽ khiến mọi người có góc nhìn khác về những thực phẩm ít người kết hợp chúng với nhau.

Gino Sorbillo cho biết: “Trước khi tung chiếc bánh lên mạng xã hội, tôi đã đưa nó vào thực đơn trong vài tuần và rất nhiều người đã đặt mua, thậm chí cả người dân Neapolitan. Nhưng đất nước Italy đang bị chia đôi về chuyện này và không chỉ dừng lại ở Italy, nhiều tranh luận còn đến từ những nơi khác. Tôi nghĩ mọi người đều có chung tò mò rằng, liệu món ăn khác biệt này có ăn được không".

Chiếc pizza dứa khiến cả đất nước Italy chia đôi

Chiếc pizza dứa khiến cả đất nước Italy chia đôi

Barbara Politi, một nhà báo chuyên về ẩm thực đã vội vã tới Naples để thử món này và phản ứng của cô rất tích cực. Nhà báo chia sẻ rằng, chiếc bánh ngon và tươi. Khi ông Sorbillo ra mắt chiếc bánh, cô đã tò mò và tìm hiểu xem dứa đã được sử dụng ở châu Âu bao lâu và cô thấy loại trái cây này đã là một phần của văn hóa ẩm thực châu Âu từ lâu.

Vì vậy, trên thực tế, chiếc bánh rất ngon và không có gì khác biệt. Margherita con Ananas đặc biệt là do tâm lý và thói quen thử đồ ăn của mọi người. Trước đây, ngay cả giăm bông hay rau arugula cũng không được dùng trên pizza, giờ thì chúng rất phổ biến tại các nhà hàng pizza.

Trong thời gian tới, đầu bếp nổi tiếng tại Italy này cũng sẽ sáng tạo ra những sự kết hợp độc lạ khi làm bánh như pizza cà chua kết hợp với phô mai hun khói, hay sử dụng dầu từ Alto Adige, mortadella vốn không được dùng cách đây 10 năm, quả hồ trăn cắt nhỏ, ô liu bột, bọt mozzarella, thậm chí cả mứt.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…