Mỹ tiếp tục đánh thuế vào 1.300 mặt hàng đến từ Trung Quốc

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ ngày 3/4 công bố mức thuế 25% áp dụng cho khoảng 1.300 mặt hàng của Trung Quốc.
Mỹ tiếp tục đánh thuế vào 1.300 mặt hàng đến từ Trung Quốc

Ngày 3/4, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ công bố mức thuế 25% áp dụng với khoảng 1.300 mặt hàng của Trung Quốc, trị giá khoảng 50 tỷ USD ước tính trong năm 2018. Đây là các sản phẩm không phải hàng tiêu dùng nhập hàng năm, bao gồm: hóa chất, bộ phận TV, động cơ, linh kiện điện tử.

Thông báo trên ngay lập tức nhận được phản ứng đe doạ trả đũa từ Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington. “Phía Trung Quốc sẽ sử dụng cơ chế giải quyết tranh chấp của Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO) và có các biện pháp phản ứng với quy mô và mức độ tương xứng đối với các sản phẩm của Mỹ theo luật Trung Quốc” – thông báo từ Đại sứ quán Trung Quốc. 

Trước đó, Trung Quốc sẽ tăng thuế từ 30% lên 45% đối với mặt hàng ethanol nhập khẩu từ Mỹ, như một phần trong động thái đáp trả đối với các mức thuế mà Washington áp đặt lên mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu.

Những động thái leo thang khiến giới đầu tư lo ngại về một cuộc chiến tranh thương mại là không xa.

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…