Mỹ tiếp tục đánh thuế vào 1.300 mặt hàng đến từ Trung Quốc

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ ngày 3/4 công bố mức thuế 25% áp dụng cho khoảng 1.300 mặt hàng của Trung Quốc.
Mỹ tiếp tục đánh thuế vào 1.300 mặt hàng đến từ Trung Quốc

Ngày 3/4, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ công bố mức thuế 25% áp dụng với khoảng 1.300 mặt hàng của Trung Quốc, trị giá khoảng 50 tỷ USD ước tính trong năm 2018. Đây là các sản phẩm không phải hàng tiêu dùng nhập hàng năm, bao gồm: hóa chất, bộ phận TV, động cơ, linh kiện điện tử.

Thông báo trên ngay lập tức nhận được phản ứng đe doạ trả đũa từ Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington. “Phía Trung Quốc sẽ sử dụng cơ chế giải quyết tranh chấp của Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO) và có các biện pháp phản ứng với quy mô và mức độ tương xứng đối với các sản phẩm của Mỹ theo luật Trung Quốc” – thông báo từ Đại sứ quán Trung Quốc. 

Trước đó, Trung Quốc sẽ tăng thuế từ 30% lên 45% đối với mặt hàng ethanol nhập khẩu từ Mỹ, như một phần trong động thái đáp trả đối với các mức thuế mà Washington áp đặt lên mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu.

Những động thái leo thang khiến giới đầu tư lo ngại về một cuộc chiến tranh thương mại là không xa.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…