Mỹ tìm kiếm phép tiêu diệt S-400 Triumph của Nga

Các think tank Mỹ thường có bài viết vùi dập các hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga, nhưng các nhà sản xuất vũ khí cũng của Mỹ lại nỗ lực đưa ra các ý tưởng nhằm tiêu diệt hệ thống tên lửa chưa một lần thực chiến này.

Công ty BellFlight Mỹ (Bell Helicopter) công bố một video đồ họa 3D, mô phỏng công nghệ mà thế hệ máy bay trực thăng trinh sát và tấn công Bell 360 Invictus mới sẽ sử dụng để phá hủy các hệ thống phòng không như S-400 Triumph.

Video đăng trên kênh Youtube chính thức của công ty cho thấy, chiếc trực thăng bay trên đỉnh núi, phóng hàng loạt vũ khí có điều khiển, sau đó hạ thấp cao độ lẩn vào rừng.

Phi công chiến đấu sử dụng hệ thống dẫn đường truyền hình, đưa các phương tiện máy bay không người lái tự sát tiếp cận đoàn xe quân sự, trong đó có các hệ thống phòng không, tương tự như hệ thống S-400 Triumph của Nga. Các UAV tự sát tập kích đoàn xe, phá hủy hai xe phóng và một đài radar cơ động.

Video mô phỏng tấn công tiêu diệt S-400 Triumph

Trong nhiều năm nay, S-400 luôn là chủ đề thảo luận của các chuyên gia này và cũng là mục tiêu để các nhà quân sự Mỹ và NATO tìm giải pháp vô hiệu hóa. Đã có 3 quốc gia mua hệ thống này là Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc.

Theo Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang, có rất nhiều quốc gia khác muốn mua sắm hệ thống này hoặc hợp tác phát triển công nghệ với Nga, đây là điều mà Mỹ hoàn toàn không muốn.

Việc có công nghệ có khả năng tiêu diệt S-400 sẽ là sản phẩm rất nóng trên thị trường vũ khí phương Tây trong vài thập kỷ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…