Nghệ sĩ Jeff Koons sẽ phóng tác phẩm điêu khắc của mình lên bề mặt mặt trăng

Đây là một phần của dự án NFT kết hợp giữa Jeff Koons và Pace Verso.
Nghệ sĩ Jeff Koons sẽ phóng tác phẩm điêu khắc của mình lên bề mặt mặt trăng

Jeff Koons đã tiết lộ kế hoạch đưa tác phẩm nghệ thuật của mình vào không gian như một phần của dự án mới, có tên “Jeff Koons: Moon Phases”. Hợp tác với Pace Verso - một nền tảng web3 đang phát triển mạnh mẽ trong mảng trưng bày nghệ thuật, Jeff Koons sẽ giới thiệu bộ sưu tập NFT đầu tiên của mình lấy cảm hứng từ niềm đam mê mãnh liệt của nhân loại với việc khám phá không gian.

Mỗi mã thông báo kỹ thuật số sẽ tương ứng với một tác phẩm điêu khắc vật lý, một số trong số đó sẽ được phóng lên vũ trụ vào cuối năm nay từ Trạm vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral, Florida (Mỹ) để kỷ niệm 50 năm kể từ sứ mệnh Apollo 17 của Hoa Kỳ. “Tôi muốn tạo ra một dự án NFT có ý nghĩa lịch sử bắt nguồn từ tư tưởng nhân văn và triết học. Những thành tựu của chúng ta trong không gian đại diện cho tiềm năng vô hạn của nhân loại, ”nghệ sĩ cho biết trong một tuyên bố.

Các cộng tác viên khác trong dự án bao gồm NFMoon, một công ty công nghệ và nghệ thuật kỹ thuật số mới do Chantelle Baier và nhà đầu tư Patrick Colangelo thành lập, cùng với một tổ chức tư nhân khác có tên là 4Space - công ty vũ trụ do phụ nữ làm chủ đầu tiên đã làm việc với Intuitive Machines để thiết kế chiếc Nova -C tàu đổ bộ mặt trăng sẽ mang các tác phẩm điêu khắc của Jeff Koons lên mặt trăng.

Cho đến nay, chưa có báo cáo nào về việc tác phẩm nghệ thuật sẽ trông như thế nào, tuy nhiên được tin rằng sẽ rất hoành tráng vì đây là tác phẩm đầu tiên được phép hạ cánh trên bề mặt Mặt Trăng. Một phần số tiền thu được từ “Jeff Koons: Moon Phases” cũng sẽ được quyên góp cho Tổ chức bác sĩ không biên giới.

Có thể bạn quan tâm