Người tiêu dùng Hàn Quốc tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản

Quyết định thắt chặt xuất khẩu thiết bị công nghệ cao sang Hàn Quốc của Nhật Bản đã gây ra một làn sóng phản ứng dữ dội từ phía người tiêu dùng Hàn Quốc.
Người tiêu dùng Hàn Quốc tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản

Nhật Bản chính thức thắt chặt xuất khẩu các vật liệu điện tử công nghệ cao sang Hàn Quốc vào tháng 7 vừa qua – một động thái gây leo thang căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng Đông Bắc Á. Người dân Hàn Quốc tỏ ra vô cùng phẫn nộ với quyết định này, đồng loạt tẩy chay các sản phẩm và dịch vụ của Nhật Bản, từ xe hơi, bia, bút viết cho đến các tour du lịch.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hiện đang lo lắng với tình hình doanh thu sụt giảm sẽ tiếp tục diễn ra trong tháng này, đặc biệt là sau quyết định lọai bỏ Hàn Quốc khỏi “danh sách trắng thương mại” của chính phủ Nhật Bản mới đây.

Một nguồn tin giấu tên từ Hondo cho biết, các showroom xe hơi Nhật Bản tại Hàn Quốc ngày càng vãn khách và các khách hàng đang tìm cách để trì hoãn hợp đồng giao dịch. 

Toyota Motor đã chứng kiến sự sụt giảm 32% doanh thu tại Hàn Quốc trong tháng 7 xuống còn 865 xe, trong khi Honda mất 34%. Lexus, thương hiệu xe nhập khẩu được ưa chuộng thứ ba tại Hàn Quốc sau Mercedes và BMW, đã giảm 25% xuống còn 982 xe so với tháng trước, theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô Hàn Quốc.

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…