Nhà sáng lập Netflix Reed Hastings từ bỏ vị trí CEO

Ông Reed Hastings, nhà đồng sáng lập Netflix vào năm 1997, đã giữ vị trí CEO của công ty từ đó đến nay.
Reed Hastings

Theo thông tin được công bố mới đây bởi Netflix, nhà sáng lập Reed Hastings sẽ từ bỏ vai trò Giám đốc điều hành (CEO) công ty nhưng sẽ tiếp tục giữ vị trí chủ tịch. 

Đồng Giám đốc điều hành (Co-CEO) Ted Sarandos sẽ tiếp tục công việc của mình. Ông Greg Peters, giám đốc vận hành (COO) sẽ kế nhiệm vị trí của ông Reed Hastings và tham gia vào hội đồng quản trị. 

Chia sẻ trong một tuyên bố bằng văn bản, nhà sáng lập Ted Sarandos cho biết: “Tôi muốn cảm ơn Reed vì khả năng lãnh đạo, cố vấn, tầm nhìn và tình bạn của ông ấy trong 20 năm qua. Tất cả chúng tôi đã học được rất nhiều điều từ trí tuệ, sự trung thực, nghiêm túc và tính sẵn sàng đánh cược với thử thách của Reed — và chúng tôi mong sẽ tiếp tục được đồng hành và làm việc với ông trong nhiều năm tới”. 

Ông Reed Hastings đồng sáng lập Netflix vào năm 1997 và giữ vị trí CEO đến nay. Vào 7/2020, ông Ted Sarandos được thăng chức Co-CEO, cùng thời điểm ông Greg Peters được bổ nhiệm vào vai trò COO.

Những thay đổi mới nhất trong bộ máy điều hành của Netflix diễn ra trong bối cảnh nền tảng phát hành trực tuyến hàng đầu thế giới đang phải cố gắng thực hiện nhiều biện pháp xoay trục khác nhau để tăng lượng đăng ký và phục hồi sau khi hoạt động kinh doanh sa sút trong những quý gần đây.

Sự thay đổi mới cũng sẽ thấy bà Bela Bajaria, người từng là giám đốc truyền hình toàn cầu của công ty, bước vào vị trí giám đốc nội dung. Ông Scott Stuber, người trước đây là người đứng đầu mảng phim điện ảnh toàn cầu, sẽ đảm nhận vị trí chủ tịch của Netflix Film.

Thông báo kế nhiệm được đưa ra cùng với báo cáo thu nhập quý 4/2022 của công ty. Các con số của Netflix phù hợp với kỳ vọng doanh thu của Phố Wall và tăng thêm hàng triệu người đăng ký so với dự đoán.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…