Nhà sáng lập Netflix Reed Hastings từ bỏ vị trí CEO

Ông Reed Hastings, nhà đồng sáng lập Netflix vào năm 1997, đã giữ vị trí CEO của công ty từ đó đến nay.
Reed Hastings

Theo thông tin được công bố mới đây bởi Netflix, nhà sáng lập Reed Hastings sẽ từ bỏ vai trò Giám đốc điều hành (CEO) công ty nhưng sẽ tiếp tục giữ vị trí chủ tịch. 

Đồng Giám đốc điều hành (Co-CEO) Ted Sarandos sẽ tiếp tục công việc của mình. Ông Greg Peters, giám đốc vận hành (COO) sẽ kế nhiệm vị trí của ông Reed Hastings và tham gia vào hội đồng quản trị. 

Chia sẻ trong một tuyên bố bằng văn bản, nhà sáng lập Ted Sarandos cho biết: “Tôi muốn cảm ơn Reed vì khả năng lãnh đạo, cố vấn, tầm nhìn và tình bạn của ông ấy trong 20 năm qua. Tất cả chúng tôi đã học được rất nhiều điều từ trí tuệ, sự trung thực, nghiêm túc và tính sẵn sàng đánh cược với thử thách của Reed — và chúng tôi mong sẽ tiếp tục được đồng hành và làm việc với ông trong nhiều năm tới”. 

Ông Reed Hastings đồng sáng lập Netflix vào năm 1997 và giữ vị trí CEO đến nay. Vào 7/2020, ông Ted Sarandos được thăng chức Co-CEO, cùng thời điểm ông Greg Peters được bổ nhiệm vào vai trò COO.

Những thay đổi mới nhất trong bộ máy điều hành của Netflix diễn ra trong bối cảnh nền tảng phát hành trực tuyến hàng đầu thế giới đang phải cố gắng thực hiện nhiều biện pháp xoay trục khác nhau để tăng lượng đăng ký và phục hồi sau khi hoạt động kinh doanh sa sút trong những quý gần đây.

Sự thay đổi mới cũng sẽ thấy bà Bela Bajaria, người từng là giám đốc truyền hình toàn cầu của công ty, bước vào vị trí giám đốc nội dung. Ông Scott Stuber, người trước đây là người đứng đầu mảng phim điện ảnh toàn cầu, sẽ đảm nhận vị trí chủ tịch của Netflix Film.

Thông báo kế nhiệm được đưa ra cùng với báo cáo thu nhập quý 4/2022 của công ty. Các con số của Netflix phù hợp với kỳ vọng doanh thu của Phố Wall và tăng thêm hàng triệu người đăng ký so với dự đoán.

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?