Nhà Trắng hợp tác với hàng loạt "app hẹn hò" để khuyến khích tiêm chủng Covid-19

Nhà Trắng đã hợp tác với một loạt các ứng dụng hẹn hò để cung cấp các ưu đãi cho những khách hàng đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Người dùng đã tiêm phòng trên các ứng dụng hẹn hò như Tinder, Hinge, OKCupid, BLK, Chispa, Plenty of Fish, Match, Bumble và Badoo sẽ có quyền truy cập vào gói dịch vụ cao cấp (premium) của ứng dụng khi cập nhật giấy chứng nhận tiêm phòng, theo thông tin từ Nhà Trắng. 

Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ có thể chọn lọc các kết quả tìm kiếm/làm quen theo trạng thái tiêm chủng hoặc trực tiếp đặt lịch hẹn tiêm phòng thông qua các ứng dụng.

Các ứng dụng hẹn hò như Tinder, Hinge đang đẩy mạnh tuyên truyền cho chương trình tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 tại Hoa Kỳ.
Các ứng dụng hẹn hò như Tinder, Hinge đang đẩy mạnh tuyên truyền cho chương trình tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 tại Hoa Kỳ. 

Nhà Trắng đã vượt mục tiêu ban đầu là 100 triệu liều vắc xin được thực hiện trong 100 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ Tổng thống Joe Biden, và cuối cùng đã đạt được gấp đôi mục tiêu đó vào ngày thứ 100 kể từ khi ông Biden nhậm chức. 

Tuy nhiên, kể từ đó, tốc độ tiêm vắc xin Covid-19 trung bình hàng ngày đã giảm gần 50% so với mức cao nhất vào tháng 4, dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ cho thấy. Hơn 160 triệu người - khoảng 48% dân số Hoa Kỳ - đã nhận được ít nhất một liều vắc xin Covid-19 và gần 127 triệu người - khoảng 38% dân số Hoa Kỳ - đã được tiêm chủng đầy đủ, theo dữ liệu của CDC. 

Sự hợp tác của Nhà Trắng với các ứng dụng hẹn hò là nỗ lực mới nhất trong chương trình thúc đẩy tiêm chủng của Hoa Kỳ. Trước đây, chính quyền nước đây đã hợp tác với NASCAR, các tổ chức âm nhạc đồng quê và các tổ chức nông thôn, với các chiến dịch tuyên truyền hướng đến người Mỹ gốc Phi và Latin, đồng thời “bắt tay” với các công ty truyền thông xã hội như Facebook nhằm tiếp cận các cộng đồng nhỏ. Nhiều tiểu bang, bao gồm Ohio, New York và Maryland, đã đưa ra các hình thức xổ số để khuyến khích người dân đi tiêm chủng.

“Theo nghiên cứu từ OKCupid, những người đã tiêm chủng hoặc dự định đi tiêm chủng sẽ nhận được nhiều “tim” hơn (14%) so với những người không có kế hoạch tiêm chủng,” Nhà Trắng cho biết. 

Đầu tháng này, TT Mỹ Joe Biden đã đặt mục tiêu tiêm chủng cho 70% dân số trưởng thành của Hoa Kỳ ( ít nhất là một liều vắc-xin Covid-19 ) và kỳ vọng 160 triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ sẽ được tiêm chủng đầy đủ trước ngày 4/7. 

Theo hướng dẫn của CDC công bố tuần trước, những người đã tiêm chủng đầy đủ không còn cần để đeo khẩu trang hoặc thực hành giãn cách xã hội, ngay cả khi ở bên trong không gian kín - nếu ai đó có muốn… hẹn hò. 

CNN

Có thể bạn quan tâm