Nhắm tới các tỷ phú, Jacob & Co ra mắt đồng hồ kim cương vàng trị giá 20 triệu USD

Jacob & Co đã cho ra mắt Billionaire Timeless Treasure, chiếc đồng hồ kim cương vàng độc nhất vô nhị trị giá 20 triệu USD được chế tác bằng những viên kim cương màu vàng quý hiếm…
đồng hồ kim cương Billionaire Timeless Treasure

Đây không phải là chiếc đồng hồ kim cương Billionaire đầu tiên mà Jacob & Co chế tạo. Trên thực tế, vào năm 2015, thương hiệu đã cho ra mắt chiếc đồng hồ Billionaire đầu tiên được trang trí bằng 260 carat kim cương trắng. Thương hiệu sang trọng này đã sản xuất 21 chiếc đồng hồ Billionaire kể từ năm 2015, trừ 1 chiếc, còn lại đều đã bán hết. Nhưng điều đó là không đủ đối với thương hiệu trang sức và đồng hồ xa xỉ này. Họ muốn đưa màn trình diễn đó lên một tầm cao mới.

đồng hồ kim cương Billionaire Timeless Treasure

Jacob & Co ra mắt Billionaire Timeless Treasure trong triển lãm Watches & Wonders 2023 và nó nhanh chóng trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi. Điều đó không chỉ bởi vì mức giá trên trời của chiếc đồng hồ mà còn do quá trình tìm nguồn cung ứng kim cương màu vàng quý hiếm, cắt chúng và sắp xếp từng viên đá quý một cách kỳ công của hãng trang sức và đồng hồ sang trọng này.

Chỉ một trong số 10.000 viên kim cương được tạo ra tự nhiên trên trái đất có màu vàng, khiến nó trở thành một trong những màu hiếm nhất của kim cương. Do đó, Jacob & Co đã bắt tay vào một nhiệm vụ kéo dài ba năm rưỡi để thu thập 880 carat đá quý. Sau đó, họ dành hàng nghìn giờ để cắt những viên kim cương thô màu vàng, sử dụng kiểu cắt Asscher phức tạp và tinh tế.

đồng hồ kim cương Billionaire Timeless Treasure

Mọi viên kim cương đều được kiểm tra tỉ mỉ để đảm bảo màu sắc và độ trong của nó đạt tiêu chuẩn chính xác của Jacob & Co. Chỉ 216,89 carat đá quý trải qua đánh giá cuối cùng.

Tiếp theo, 425 viên đá quý được chế tác thành một cấu trúc mạng tinh xảo bằng vàng và được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của người đứng đầu bộ phận sản xuất đồng hồ đá quý tại Jacob & Co, bà Seraina Wicht.

Bà Seraina Wicht cho biết: “Với kim cương trắng, chúng tôi nhận được rất nhiều, với hàng chục hoặc hàng trăm viên đá quý. Đối với Billionaire Timeless Treasure, chúng tôi đã nhận được từng viên một và nhiều nhất là ba viên kim cương một lần. Đã nhiều lần, chúng tôi mất vài tuần mà không nhận được một viên đá nào xứng đáng với tác phẩm”.

đồng hồ kim cương Billionaire Timeless Treasure

Những người thợ đính đá quý của công ty đã tạo ra một mạng lưới vàng cho phép tất cả các viên đá được gắn vào một cách vô hình. Khi nhìn thoáng qua, chúng dường như không được giữ lại với nhau bằng bất kỳ mối nối nào. Chiếc đồng hồ tourbillon xa hoa được hoàn thiện với 57 viên kim cương màu vàng khác, cùng với 76 viên đá quý tsavorite màu xanh lá cây tuyệt đẹp bao quanh mặt đồng hồ.

Bà Seraina Wicht cho biết thêm: “Tất cả công đoạn này dường như là bất khả thi. Điều đầu tiên, đặt tay lên rất nhiều đá quý có màu sắc rất hiếm và lớn. Điều thứ hai, đảm bảo tất cả các loại đá quý đáp ứng nhu cầu của chúng tôi ở giai đoạn thô trước khi cắt. Thứ ba, duy trì được sự nhất quán về màu sắc sau khi cắt. Và thứ tư, để cắt từng viên một sao cho chúng vừa với vị trí được chỉ định, chiếc giường nhỏ bằng vàng vàng của chúng. Jacob & Co đã thách thức chính mình hơn bao giờ hết”.

Có thể bạn quan tâm