Nhãn hàng Danisa trao tặng máy tính cho giáo viên vùng cao

Nhãn hàng bánh quy bơ Danisa vừa phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức trao tặng hàng chục máy tính xách tay cho các thầy cô tại những huyện nghèo của Cao Bằng, Hà Giang, Thanh Hoá và Đắk Lắk.
Nhãn hàng Danisa trao tặng máy tính cho giáo viên vùng cao

Theo đó, nhằm tri ân và để vơi bớt đi những khó khăn cho các thầy cô giáo đang giảng dạy tại các trường học ở vùng cao, Danisa đã dành khoản tiền hơn 1 tỷ đồng để mua 80 máy tính xách tay (laptop) với giá trị mỗi máy khoảng 13 triệu đồng để trao tặng cho những giáo viên ở 5 huyện nghèo tại các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Thanh Hoá và Đắk Lắk.

Anh Phạm Anh Dũng, phụ trách kinh doanh khu vực Tây Bắc của nhãn hàng Danisa cho biết, Danisa là thương hiệu bánh quy bơ xuất xứ từ Đan Mạch và đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu. Với chất lượng tuyệt hảo theo tiêu chuẩn quốc tế, Danisa đã được nhiều thế hệ học trò lựa chọn để tặng cho các thầy cô giáo trong các dịp lễ, Tết. Nay, Danisa thực hiện chương trình này để tri ân các thầy cô giáo, chúng tôi rất vui vì góp phần vào công tác giảng dạy tại vùng khó khăn.

Và hành trình laptop tri ân thầy cô được bắt đầu vào sáng 1/11/2021 tại Trường Tiểu học xã Hồng Trị (nơi diễn ra lễ trao tặng), thuộc huyện nghèo Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng với sự tham dự của đại diện nhãn hàng Danisa, lãnh đạo địa phương, Tổng biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Nhãn hàng Danisa trao tặng laptop tri ân thầy cô giáo tại các huyện nghèo vùng cao
Nhãn hàng Danisa trao tặng laptop tri ân thầy cô giáo tại các huyện nghèo vùng cao

Chia sẻ tại lễ trao tặng, thầy Nông Văn Ngân, 32 tuổi, dân tộc Tày, Trường Tiểu học xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc cho biết, vì gia đình khó khăn nên nhiều năm qua chưa mua được máy tính. Khi soạn giáo án, tập huấn, anh phải mượn các giáo viên ở điểm trường. Cả điểm trường có 3 giáo viên nhưng chỉ có một chị có máy tính. Hôm nay được tặng chiếc máy tính này, chúng tôi vui mừng, không biết nói gì hơn xin được cảm ơn chương trình.

“Với đồng lương ít ỏi của giáo viên, phải tiết kiệm hai tháng lương, không chi tiêu gì mới mua được máy tính. Tuy nhiên, gia đình khó khăn, nhiều nhu cầu chi tiêu nên tôi chưa mua được. Nay nhờ nhãn hàng Danisa mà tôi có máy tính để phục vụ cho công việc giảng dạy, tôi xin trân trọng cảm ơn!”, cô Tô Thị Duyệt, giáo viên xã Kim Cúc xúc động nói.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn cho biết, báo Tiền Phong rất vui mừng khi cùng Danisa đến vùng khó khăn như huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng để thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này. Tháng 11 là dịp hướng về thầy cô với tấm lòng tri ân vì các thầy cô là những người ươm mầm, trồng nên những “cây” đẹp cho cuộc đời. Nghề giáo rất nhiều cảm xúc nhưng lại rất khó khăn và để mua được những chiếc máy tính đắt tiền là điều không hề dễ dàng với các thầy cô. Tôi xin dành lời cảm ơn đến Công ty Danisa vì những món quà ý nghĩa này.

Theo bà Hoàng Thị Đà, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc cho biết, Bảo Lạc là huyện biên giới với 15 xã vùng 3. Thời gian qua, dù Bảo Lạc được hỗ trợ nhiều nhưng do xuất phát điểm thấp nên còn rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo của huyện vẫn ở mức 36%. Thu ngân sách của huyện, kế hoạch năm nay 26 tỷ nhưng nay chật vật mới thu được 19 tỷ dù chúng tôi rất cố gắng. Về giáo dục, hiện huyện còn thiếu 80 biên chế, do nguồn đào tạo không có, thiếu nhất là giáo viên tiếng Anh, tin học. Năm nay, huyện cố gắng đảm bảo điều kiện tốt nhất để duy trì năm học theo đề cương của Bộ Giáo dục và đào tạo và UBND tỉnh.

Được biết, theo kế hoạch, chiều cùng ngày, đoàn sẽ đến Trường Tiểu học Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang để trao tặng máy tính cho 15 giáo viên. Tuy nhiên, do trường có học sinh bị phát hiện bị Covid-19 (Hà Giang đang là một trong những điểm nóng) nên chương trình phải thay đổi. Đoàn đã tiến hành trao tặng máy tính, bánh Danisa cho đại diện Phòng Giáo dục huyện Mèo Vạc ngay tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 giữa tỉnh Cao Bằng và Hà Giang để kịp trao tặng cho các thầy cô trước ngày Hiến chương các nhà giáo.

Có thể bạn quan tâm