Novaland công bố tái khởi động thêm dự án Victoria Village Thủ Đức

Sau The Grand Manhattan, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm, Novaland công bố tái khởi động thêm một dự án bất động sản - dự án Khu dân cư phức hợp Victoria Village tại đường Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức.

Ngày 23/5, Tập đoàn Novaland cùng nhà thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Ricons tiếp tục hợp tác để triển khai hoàn thiện dự án Victoria Village. Ricons đảm nhận vai trò tổng thầu dự án, cam kết đảm bảo chất lượng xây dựng, đồng hành cùng chủ đầu tư hoàn thiện dự án, bàn giao nhà cho khách hàng trong quý 3/2024.

Trước dự án Victoria Village, ngày 12/5/2023, Novaland tổ chức lễ ký kết triển khai dự án NovaWorld Hồ Tràm, phân kỳ Habana Island và Wonderland. Sau đó, Novaland sẽ tái khởi động dự án NovaWorld Phan Thiết thông qua việc Novaland, ngân hàng MB cùng các nhà thầu đã ký kết thỏa thuận hợp tác tái khởi động dự án NovaWorld Phan Thiết vào ngày 19/5/2023.

Như vậy, ngân hàng MB cũng như nhiều ngân hàng khác đã quay trở lại giải ngân tài trợ cho các dự án của Novaland sau một thời gian dài siết tín dụng của tập đoàn này do các lo ngại về tình hình tài chính.

dự án Victoria Village
Tập đoàn Novaland cùng nhà thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Ricons tiếp tục hợp tác để triển khai hoàn thiện dự án Victoria Village

Trong khi đó, tháng 2/2023, NovaWorld Phan Thiết đã bất ngờ thông báo dừng chính sách hỗ trợ lãi suất đối với nhà đầu tư. Theo đó, các nhà đầu tư shophouse tại dự án này sẽ phải chi trả hoàn toàn lãi vay.

NovaReal - thành viên Novaland lên tiếng lý giải rằng từ giữa năm 2022, tình hình kinh tế vĩ mô thế giới và trong nước có những biến động lớn, gây ảnh hưởng và tác động nhiều mặt thị trường. Song song đó lạm phát, tín dụng thắt chặt, mặt bằng lãi suất tăng,... đã ảnh hưởng đến thanh khoản của hàng loạt doanh nghiệp và tập đoàn cũng không ngoại lệ.

"Hiện nay, thanh khoản và dòng tiền của tập đoàn đều gặp phải khó khăn và ngoài tầm kiểm soát. Do đó, tập đoàn tạm hoãn thanh toán các khoản theo thỏa thuận ban đầu với quý khách", NovaReal cho biết.

Đáng chú ý, thời gian gần đây, dự án The Grand Manhattan tại Quận 1, TP.HCM của Novaland cũng đã được gỡ vướng và tái khởi động. Dự án Aqua City và các dự án khác tại trung tâm thành TP. HCM cũng đang được Novaland đàm phán với các đối tác tài chính, nhà thầu thi công để sớm được đưa vào triển khai hoàn thiện trong thời gian tới.

Hiện nay, Novaland vẫn đang cùng các đối tác tài chính, nhà thầu xây dựng... triển khai thi công hoàn thiện loạt dự án bất động sản trung tâm khác để sẵn sàng bàn giao nhà cho khách hàng như Palm City (thành phố Thủ Đức), Sunrise Riverside (Khu Nam Sài Gòn), The Grand Manhattan (Quận 1),...

Còn về tình hình kinh doanh, theo báo cáo hợp nhất quý 1/2023, Novaland lỗ ròng hơn 410 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi hơn 1.045 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là do doanh thu sụt giảm mạnh gần 70% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn hơn 600 tỷ đồng.

Tính tới ngày 31/12/2022, tập đoàn có 5.537 tỷ đồng bị giới hạn sử dụng bởi ngân hàng cho vay. Sau đó, Novaland đã cố gắng đàm phán với các ngân hàng để giải phóng số tiền đang bị giới hạn sử dụng không đúng theo hợp đồng tín dụng. Đến ngày lập báo cáo tài chính hợp nhất (17/4/2023), Tập đoàn Novaland đã đạt được thỏa thuận với các ngân hàng về việc giải chấp số tiền 2.498 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm