Phan Thiết được kỳ vọng trở thành thành phố du lịch MICE kiểu mẫu của Việt Nam

Phan Thiết là một đỉnh của tứ giác vàng du lịch TPHCM - Đà Lạt - Phan Thiết - Nha Trang - hội tụ đủ yếu tố để trở thành điểm đến MICE tương tự như Bangkok, Singapore do có bãi biển đẹp, khí hậu ôn hòa, nhiều di tích lịch sử - văn hóa đặc sắc.
Cảnh đẹp Phan Thiết
Cảnh đẹp Phan Thiết

Tại hội nghị "Sáng kiến mô hình thành phố kiểu mẫu chào mừng Liên Hiệp Quốc 100 năm", đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết định hướng đến năm 2030 của Việt Nam xác định thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những yếu tố quan trọng. Phan Thiết hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành điểm đến MICE với bãi biển đẹp, khí hậu ôn hòa, nhiều di tích lịch sử - văn hóa đặc sắc. Tọa lạc tại cửa ngõ khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Phan Thiết không chỉ đơn thuần là một mô hình du lịch, MICE (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm) có thể trở thành "đòn bẩy" cho phát triển kinh tế. 

Cùng với đó, hạ tầng giao thông Phan Thiết dự kiến hoàn thiện trong năm 2025, kết nối thuận lợi với các thành phố lớn trên thế giới qua sân bay quốc tế, cảng biển, đường cao tốc hiện đại. Trong đó, tuyến đường Dầu Giây – Phan Thiết đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành trong 2022.

Nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của điểm đến MICE toàn cầu, Phan Thiết đang chú trọng đầu tư phát triển hệ thống khách sạn, resort cao cấp. Bên cạnh tiện ích, dịch vụ nghỉ dưỡng hiện đại, các cơ sở lưu trú này được định hướng đáp ứng tốt yêu cầu tổ chức các sự kiện, hội nghị, triển lãm chuyên nghiệp có quy mô quốc tế.

Tuy nhiên, Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam cho rằng, du lịch MICE là một loại hình du lịch cao cấp với nhiều đặc trưng, yêu cầu cao về mức độ chuyên nghiệp. Để trở thành trung tâm du lịch MICE lớn, Phan Thiết cần chú ý nhanh chóng đầu tư hoàn thiện các cơ sở, địa điểm có sức chứa lớn, trang bị cơ sở vật chất, kỹ thuật cao để đáp ứng yêu cầu tổ chức các sự kiện, hội nghị chuyên nghiệp, quy mô. Cần nâng cao khả năng kết nối giao thông với các trung tâm, thị trường nguồn.

Có thể bạn quan tâm