Pháp, Anh báo cáo con số kỷ lục trên 100.000 ca nhiễm Covid-19 mới mỗi ngày

Khi các chính phủ đang đấu tranh để giảm thiểu sự lây lan của biến thể Omicron, một số quốc gia phương Tây đã báo cáo số lượng trường hợp Covid -19 hàng ngày cao nhất từ ​​trước đến nay.
Pháp, Anh báo cáo con số kỷ lục trên 100.000 ca nhiễm Covid-19 mới mỗi ngày

Các quốc gia châu Âu đã báo cáo sự gia tăng trong thời gian trước kỳ nghỉ lễ, do biến thể Omicron dễ lây lan. Vào 28/12, Pháp, Ý, Hy Lạp, Bồ Đào Nha và Vương quốc Anh đều báo cáo những mức tăng mới trong số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày. 

Pháp đã báo cáo mức cao kỷ lục 179.807 trường hợp mới được xác nhận trong khoảng thời gian 24 giờ, một trong những con số trong một ngày cao nhất trên toàn thế giới kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Khi các quốc gia khôi phục các hạn chế nghiêm ngặt để đối phó với loại biến thể Covid-19 mới, WHO cảnh báo rằng Omicron rất có thể sẽ áp đảo các hệ thống chăm sóc sức khỏe, mặc dù các nghiên cứu ban đầu cho thấy nó gây ra các triệu chứng nhẹ hơn.

Bên cạnh Pháp, Vương quốc Anh cũng đã báo cáo kỷ lục 129.471 trường hợp nhiễm bệnh mới vào 28/12, một ngày sau khi Thủ tướng Boris Johnson cho biết ông sẽ không đưa ra các hạn chế mới trong năm nay. Tuy nhiên, các bộ trưởng của chính phủ vẫn kêu gọi mọi người ăn mừng Năm Mới một cách thận trọng và cảnh báo rằng các quy tắc có thể được thắt chặt nếu hệ thống y tế quá tải. 

Có thể bạn quan tâm