Pháp và Tây Ban Nha sẽ cùng kỷ niệm 50 năm ngày mất của Pablo Picasso vào 2023

Sự kiện kỷ niệm sẽ bao gồm hàng loạt các cuộc triển lãm hoành tráng trên khắp Hoa Kỳ và Châu Âu.
Pháp và Tây Ban Nha sẽ cùng kỷ niệm 50 năm ngày mất của Pablo Picasso vào 2023

Pháp và Tây Ban Nha sẽ cùng hợp tác tổ chức một loạt triển lãm hoành tráng vào năm tới để kỷ niệm 50 năm ngày mất của danh hoạ Pablo Picasso. “Lễ kỷ niệm Picasso 1973-2023” sẽ bao gồm 40 cuộc triển lãm trên khắp châu Âu và Bắc Mỹ để quảng bá di sản của nghệ sĩ với tư cách là người bảo vệ “nhân quyền và tự do ngôn luận”.

Sự kiện quốc tế sẽ được tổ chức bởi một số nhân vật hàng đầu trong ngành mỹ thuật, bao gồm Cécile Debray, chủ tịch của Musée Picasso Paris, cùng với Bernard Ruiz-Picasso, cháu trai nghệ sĩ với người đồng nghiệp Almine Rech, người đã thành lập Bảo tàng Picasso Málaga.

Sáng kiến ​​này đã được bắt đầu kể từ vài tuần trước tại Hội nghị thượng đỉnh Pháp-Tây Ban Nha ở Montauban, nơi hai quốc gia trao đổi về việc tăng cường quan hệ, đặc biệt là liên quan đến nhập cư và lĩnh vực văn hóa, vốn vẫn đang chịu ảnh hưởng của đại dịch.

Cả hai bộ văn hóa đều coi bức tranh nổi tiếng năm 1937 của Picasso, Guernica, là "biểu tượng phản chiến quốc tế vĩ đại nhất trong lịch sử hiện đại." Được tạo ra để thể hiện sự khủng khiếp của cuộc Nội chiến Tây Ban Nha (1936–39), bức tranh đã được các nhà nghiên cứu liên kết với những sự kiện chiến sự gần đây. 

Có thể bạn quan tâm