Phát động “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền”

“Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền” là một sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022.

Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền” sẽ được Bộ Công Thương khai mạc và phát động vào chiều nay (ngày 8/12/2022) tại Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long, TP. Hà Nội.

Được triển khai trên quy mô toàn quốc, Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm có sự phối hợp, tham gia của các bộ, ngành, Trung ương và địa phương, các Hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; các đơn vị cung ứng giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm…

Điểm nhấn đặc biệt của Chương trình năm nay là hoạt động “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền” nhằm giới thiệu, kết nối sản phẩm thực phẩm  an toàn vào các hệ thống phân phối trên toàn quốc.

“Hành động vì an toàn thực phẩm” là Chương trình thường niên của Bộ Công Thương trong nhiều năm qua.

Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền - một sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022
Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền - một sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022

Thông qua Chương trình, Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối thực phẩm; tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam vào các chuỗi siêu thị của doanh nghiệp FDI đầu tư tại Việt Nam, đưa hàng Việt ra nước ngoài, thực hiện chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia; phối hợp với các bộ ngành kiểm soát và ngăn chặn việc sản xuất, kinh doanh hàng thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cũng thông qua các Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm thường niên, các cơ quan quản lý nhận diện rõ hơn mức độ, nhu cầu sản xuất và tiêu dùng sản phẩm sạch đã trở lên rất cấp thiết; các tiến bộ khoa học công nghệ và thông tin cho phép nhận dạng, phân tích, truy xuất nguồn gốc, giám sát các cơ sở sản xuất; công cụ hỗ trợ người tiêu dùng nhận biết thực phẩm an toàn phát triển rất nhanh.

Do đó, điều cần làm ngay là khẩn trương xây dựng ý thức cộng đồng về an toàn thực phẩm, xác định được nhu cầu kết nối của các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn để hỗ trợ cho “trúng” cho “đúng”, mang lại hiệu quả cao. 

Tại tuần lễ, đại diện các nhà phân phối sẽ chia sẻ kinh nghiệm, cách làm nhằm hỗ trợ các cơ sở sản xuất, hộ nông dân đưa thực phẩm an toàn vào các  hệ thống phân phối.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương thông tin thêm, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển hệ thống phân phối thực phẩm an toàn một cách ổn định, bền vững.

Bộ Công Thương mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ và đồng hành của các bộ, ngành, đơn vị liên quan, của các đơn vị truyền thông và đặc biệt là của các doanh nghiệp phân phối, kinh doanh thực phẩm.

Cũng tại buổi Lễ, đại diện các đơn vị sẽ cùng lên sâu khấu thực hiện Nghi thức khai mạc “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền” tại các hệ thống phân phối.

Trước lễ phát động, các đại biểu, người tiêu dùng tham quan, trải nghiệm khu trưng bày thực phẩm an toàn vùng miền”, cùng với những hoạt động giao lưu, tương tác trực tiếp giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa các doanh nghiệp với các doanh nghiệp, và tham gia sôi nổi vào hoạt động “Tìm hiểu về thực phẩm an toàn”.

Chương trình gồm các sự kiện và hoạt động truyền thông thu hút sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo người tiêu dùng gồm: Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền tại hệ thống phân phối; hoạt động giới thiệu kết nối tiêu thụ sản phẩm an toàn vào hệ thống phân phối... Các hoạt động quảng bá, truyền thông thuộc Chương trình được tổ chức xuyên suốt, đa dạng, thông qua các phương tiện truyền thông đa phương tiện tiếp cận tới mọi tầng lớp xã hội.

Có thể bạn quan tâm