Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất bánh Trung thu không đảm bảo về an toàn thực phẩm

Chỉ trong 2 ngày 23 và 24/8/2022, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang liên tục phát hiện nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu vi phạm về điều kiện chung bảo đảm an toàn thực phẩm.

Theo đó, trong các ngày 23 và 24/8/2022 Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra theo kế hoạch chuyên đề Tết Trung thu tại 02 cơ sở sản xuất bánh Trung thu trên địa bàn thành phố Mỹ Tho.

QLTT tỉnh Tiền Giang phát hiện nhiều cơ sở sản xuất bánh Trung thu không đảm bảo về an toàn thực phẩm
QLTT tỉnh Tiền Giang phát hiện nhiều cơ sở sản xuất bánh Trung thu không đảm bảo về an toàn thực phẩm

Kết quả kiểm tra cho thấy, các cơ sở này có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hồ sơ tự công bố sản phẩm và đảm bảo các điều kiện sản xuất bánh trung thu như nguồn nước, trang thiết bị, nguyên liệu sản xuất bánh, tuân thủ quy định về sức khỏe, kiến thức và thực hành của người trực tiếp sản xuất...

Tuy nhiên, qua kiểm tra phát hiện các cơ sở này có hành vi vi phạm quy định về điều kiện chung bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất bánh trung thu. Cụ thể, người trực tiếp sản xuất không có ủng, giầy, dép sử dụng riêng trong khu vực sản xuất thực phẩm.

Do đó, Đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm đối với các các hộ kinh doanh nêu trên để hoàn chỉnh hồ sơ xử phạt vi phạm chính theo thẩm quyền.

Có thể bạn quan tâm