Phát hiện số lượng lớn thuốc lá lậu được ngụy trang

Lực lượng Hải quan và Công an TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp kiểm tra và phát hiện 1 container thuốc lá lậu được nguỵ trang bằng mặt hàng keo dán.

Theo ước tính, số thuốc lá lậu có tổng giá trị lên đến hơn 10 tỷ đồng, toàn bộ số hàng hóa được phát hiện là của Công ty TNHH Hoàng Mai Global.

Tin từ Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh cho biết, ngày 3/12/2022, Đội Kiểm soát Hải quan chủ trì phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 và Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) – Công an thành phố thực hiện kiểm tra lô hàng thuộc tờ khai hải quan ngày 1/12/2022 của Công ty TNHH Hoàng Mai Global.

Phát hiện số lượng lớn thuốc lá lậu được ngụy trang bằng mặt hàng keo dán
Phát hiện số lượng lớn thuốc lá lậu được ngụy trang bằng mặt hàng keo dán

Lô hàng này được doanh nghiệp khai báo là băng keo dán bằng nhựa, tự dính 1 mặt, dạng cuộn, xuất xứ Việt Nam, số lượng 11.910kg, trị giá trên 608 triệu đồng.

Nhưng khi tiến hành kiểm tra thực tế hàng hóa, lực lượng chức năng phát hiện doanh nghiệp chỉ nguỵ trang phía đầu container là 4 kiện hàng băng keo theo đúng khai báo hải quan.

Trong khi đó, phía bên trong container là mặt hàng thuốc lá, gồm hàng trăm thùng carton. Số thùng thuốc lá được che đậy bằng cách lồng thêm một thùng carton có hình dáng và kích thước như carton chứa hàng hóa là băng keo.

Tiến hành kiểm đếm chi tiết, cơ quan Hải quan phát hiện có 405.000 bao thuốc lá nhãn hiệu ESSE các loại. Trị giá ước tính khoảng 10,5 tỷ đồng.

Đồng thời trên bao bì thùng carton có dán nhãn kiểm soát của hải quan Campuchia. Vì vậy, cơ quan Hải quan nghi vấn hàng hóa có nguồn gốc từ Campuchia.

Vụ việc này hiện đang được lực lượng Hải quan và Công an TP. Hồ Chí Minh xác minh làm rõ.

Có thể bạn quan tâm