Phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường gom phía Nam cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Tuyến đường gom phía Nam cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có chiều dài 2,3km và rộng 16m…

Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường gom phía Nam cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên
Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường gom phía Nam cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 5900/QĐ-UBND phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường gom phía Nam cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (đường Vành đai 3) tại xã Yên Thường, huyện Gia Lâm.

Theo quyết định, vị trí điểm đầu tại ranh giới giáp địa phận huyện Đông Anh; điểm cuối giao với tuyến đường quy hoạch B=20,5m. Chiều dài tuyến đường khoảng 2,3km.

Hướng tuyến được quy định phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô, Quy hoạch mạng lưới đường bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và quy hoạch hoạch phân khu đô thị GN, tỷ lệ 1/5.000 đã được UBND thành phố phê duyệt.

Quy mô mặt cắt ngang tuyến đường gom rộng 16m. Trong đó, lòng đường xe chạy rộng 7m (2 làn xe), lề đường phía đô thị rộng 8m, lề phía giáp đường cao tốc rộng 1m.

Chỉ giới đường đỏ được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước sẽ được xác định cụ thể trên bản vẽ. Phương án nút giao với tuyến đường gom đường cao tốc sẽ được thực hiện theo dự án riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Quy hoạch Kiến trúc có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận bản vẽ, chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản vẽ.

Còn UBND huyện Gia Lâm và xã Yên Thường tổ chức quản lý các mốc giới, việc xây dựng các công trình hai bên tuyến đường theo chỉ giới đường đỏ, mốc giới được duyệt; kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội cũng đã ban hành Quyết định số 5762/QĐ-UBND về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 21A, tỷ lệ 1/500 tại huyện Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 3,7km, quy mô mặt cắt ngang nền đường rộng 21m, trong đó lòng đường xe chạy rộng 15m có 4 làn xe và lề hai bên mỗi bên rộng 3m.

Hướng tuyến điểm đầu (điểm 7) tại nút giao với đường Quốc lộ 32 tại xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ. Điểm cuối (điểm 1) tại nút giao đường Quốc lộ 21A tại khu vực Cầu Cời, phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

"Đoàn kết, đoàn kết, Đại đoàn kết - Thành công, thành công, Đại thành công" đã trở thành chân lý, thành lẽ sống của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí Thư Tô Lâm: Mỗi người dân Việt Nam đều chung một quyết tâm vì tương lai phồn vinh của đất nước

Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chính sự đoàn kết mà dân tộc ta đã làm nên những điều tưởng chừng không thể, từ chiến thắng trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc vĩ đại, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ đến vươn mình thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu...

VACOD-HBA tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh kế hoạch "ra biển lớn"

VACOD-HBA tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh kế hoạch "ra biển lớn"

Chủ trì chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 8/11, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn chỉ đạo sát sao hoạt động tiếp cận nguồn vốn và chính sách hỗ trợ của Nhà nước với cộng đồng nữ doanh nhân đồng thời cập nhật những bước chuẩn bị cuối cùng cho chuyến công tác quốc tế chiến lược…

Toàn cảnh Hội nghị Trung ương 13

Hơn 2,5 triệu ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng

Tổng số lượng ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng (qua hội nghị, hội thảo, toạ đàm; thông qua ứng dụng VneID, qua hệ thống thư, báo và qua hệ thống trực tuyến của Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương) là hơn 2,5 triệu ý kiến...