Ông Nguyễn Đức Quang, PTGĐ Kinh doanh Vinhomes, Phụ trách VinCity thuộc Vingroup, nói về chiến lược mới kiến tạo các giá trị BĐS
Tham luận “Chiến lược mới kiến tạo các giá trị BĐS của Vingroup” của ông Nguyễn Đức Quang, PTGĐ Kinh doanh Vinhomes, Phụ trách VinCity thuộc Vingroup, là một trong những điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư tại Hội thảo “Chiến lược gia tăng giá trị BĐS” do The Leader tổ chức sáng 12/12 tại TP.HCM.
Ông Quang cho rằng: Thị trường BĐS Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng trong chu kỳ. Nhiều dự án mới được triển khai cho thấy thị trường đang có nhiều điều kiện phát triển thuận lợi. Tuy nhiên, đây cũng là áp lực khiến các chủ đầu tư phải liên tục tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho sản phẩm nhằm thu hút khách hàng.
“Chúng tôi xác định rõ điều này. Vì vậy ngay từ những ngày đầu gia nhập thị trường, Vinhomes đã chủ động xây dựng chuỗi giá trị gia tăng xoay quanh các sản phẩm BĐS nhằm mang lại chất lượng sống tối ưu.
Đặc biệt, Vinhomes đã kế thừa được những giá trị của hệ sinh thái đa ngành thuộc tập đoàn mẹ Vingroup và biến hệ sinh thái này thành lợi thế khó sao chép của các BĐS Vinhomes”, vị PTGĐ kinh doanh của Vinhomes chia sẻ.
Hệ sinh thái mà ông Quang nhắc tới chính là hệ thống tiện ích hoàn hảo, khép kín và đồng bộ, từ trường học, cơ sở y tế tới các sân thể thao, khu vui chơi, trung tâm thương mại, cửa hàng, ẩm thực... xoay quanh trục BĐS.
Với chủ trương “không chỉ bán nhà mà bán một không gian sống”, Vinhomse cũng chủ động tạo ra chuỗi giá trị “mềm”, bằng dịch vụ quản lý đô thị chuyên nghiệp, tận tâm; an ninh, an toàn, PCCC đảm bảo và các hoạt động gắn kết cộng đồng thân thiện, văn minh.
“Đó là lý do, các sản phẩm Vinhomes luôn có tỷ lệ tiêu thụ tốt ngay cả trong những giai đoạn khó khăn nhất của thị trường”, ông Quang khẳng định, đồng thời nhấn mạnh: Chiến lược gia tăng giá trị BĐS của Vinhomse tiếp tục được áp dụng vào dòng sản phẩm VinCity.
Ngoài việc kế thừa trọn vẹn các giá trị cốt lõi của Vinhomes, VinCity còn có những điểm ưu việt hoàn toàn mới, nhờ lợi thế về quỹ đất lớn.
Ông Quang tiết lộ: VinCity được xây dựng chiến lược đồng bộ, kế thừa trọn vẹn giá trị cốt lõi của Vinhomes. Đó vẫn là mô hình đô thị “tất cả trong một” mang lại cho người dân một phong cách sống mới, văn minh và dịch vụ quản lý hiện đại nhưng nhờ lợi thế về quỹ đất lớn, VinCity còn có những điểm ưu việt hoàn toàn mới.
Với quy mô lên đến hàng trăm ha, chuỗi đô thị Vincity đủ điều kiện để ứng dụng mô hình đô thị văn minh – hiện đại “Singapore và hơn thế nữa”. Cụ thể là:
Kiến tạo lối sống: Mỗi khu đô thị VinCity được quy hoạch và thiết kế mang “tinh thần đô thị” đặc trưng nhằm tôn vinh giá trị sống theo từng phong cách riêng biệt. Nếu VinCity Ocean Park là đại đô thị biển hồ sinh thái giữa lòng Hà Nội, VinCity Sportia là đại đô thị thể thao năng động ở trung tâm mới của Hà Nội thì VinCity Grand Park là đại đô thị công viên...
Quy hoạch tiềm năng: Vị trí các khu đô thị VinCity trước mắt có thể làm giảm tập trung vào lõi đô thị, phân bố đều luồng dân cư và giao thông, góp phần tạo ra cân bằng phát triển. Nhưng trong tương lai, đây đều là những vị trí tiềm năng mới, hứa hẹn là các tâm điểm năng động hàng đầu.
Chuẩn hóa layout tòa và layout căn hộ: Với việc thiết kế chuẩn hóa layout tòa nhà và layout các căn hộ, sử dụng công nghệ mới, VinCity được triển khai nhanh chóng và tối ưu hiệu quả đầu tư.
Giải pháp tài chính đột phá về vấn đề nhà ở: Với giải pháp tài chính linh hoạt, chưa từng có tại Việt Nam như cho vay mua nhà trong thời hạn lên đến 35 năm, trả trước 10%, VinCity mang cơ hội nhà ở đến với đông đảo người dân, đồng thời góp phần tạo ra những gói giải pháp có lợi cho người tiêu dùng và thị trường.
“Chúng tôi tin rằng với chiến lược kiến tạo giá trị mới, những lợi thế cạnh tranh khó sao chép, mô hình đại đô thị VinCity sẽ là một trong những nhân tố chính giúp lĩnh vực BĐS của Vingroup tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong các năm tới”, ông Quang nói.