Quân đội Nga hoàn thành thử nghiệm vận hành “Kẻ hủy diệt” giai đoạn 1

Giai đoạn đầu tiên vận hành thử nghiệm xe chiến đấu yểm trợ tăng thiết Terminator (BMPT) đã kết thúc tại thao trường Sư đoàn xe tăng cận vệ, thuộc Quân khu Trung tâm ở Vùng Chelyabinsk.

Theo kênh truyền hình Zvezda, kể từ tháng 12.2020, các kíp xe BMPT được huấn luyện lái xe, sử dụng hỏa lực trên xe và kỹ thuật vận hành, bảo trì bảo dưỡng. Đây là quá trình tìm hiểu và làm chủ các trang bị mới cho quân đội, nghiên cứu nắm chắc các tính năng kỹ chiến thuật. Các kỹ sư khai thác sử dụng của nhà máy sản xuất huấn luyện và giúp lính tăng chuyển loại phương tiện chiến đấu.

Giai đoạn thứ hai trong quá trình nắm bắt và làm chủ BMPT sẽ là khai thác sử dụng các tính năng chiến thuật trong đội hình chiến đấu của các đơn vị tăng, thiết giáp, với kỹ năng sử dụng hỏa lực trong những tình huống chiến thuật khác nhau.

8 chiếc Terminators đầu tiên được biên chế về sư đoàn tăng thuộc vùng Chelyabinsk để thử nghiệm áp dụng thử cuối năm 2020.

BMPT chính thức được đưa vào trang bị tăng thiết giáp từ tháng 4/2018, nhiệm vụ chính là tăng khả năng sống còn của xe tăng trên chiến trường (đặc biệt là trong chiến trường đô thị) sử dụng hỏa lực mạnh và đa dạng vũ khí.

Terminator được trang bị hai pháo tự động 30 mm, súng máy hạng nặng và tổ hợp tên lửa chống tăng có điều khiển Ataka-T. Xe chiến đấu  BMPT có khả năng tấn công các mục tiêu là các phương tiện bọc hép, xe tăng và xe chiến đấu bộ binh, trực thăng, UAV và các hỏa điểm của đối phương.

Tạp chí Stern Đức ca ngợi khả năng của "Kẻ hủy diệt", gọi xe là "phương tiện bọc thép tăng lực", tăng cường khả năng tiến công của các đơn vị thiết giáp lên nhiều lần. Xe BMPT từng được thử nghiệm trên chiến trường Syria.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...