RESCO có tân Phó Tổng giám đốc, là "người" của Sở Tài chính TP. HCM

Ông Nguyễn Thanh Bình được kỳ vọng sẽ phù hợp với nhiệm vụ mới và hỗ trợ các vấn đề tài chính cũng như điều hành của Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV (RESCO).

UBND TP. HCM đã quyết định điều động ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Phòng hành chính sự nghiệp, Sở Tài chính TP. HCM đến nhận công tác tại Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV (RESCO); đồng thời UBND TP. HCM cũng giao Hội đồng thành viên RESCO tiếp nhận và bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc RESCO đối với ông Nguyễn Thanh Bình theo quy định.

Ông Nguyễn Thanh Bình nhận quyết định bổ nhiệm từ Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình (ảnh trái)
Ông Nguyễn Thanh Bình nhận quyết định bổ nhiệm từ Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình (ảnh trái)

Ông Nguyễn Thanh Bình sinh năm 1972, quê quán tại TP. HCM, trình độ chuyên môn Thạc sĩ kinh tế luật, Cao cấp lý luận chính trị. Ông Nguyễn Thanh Bình đã có thời gian dài công tác tại Sở Tài chính TP. HCM.

Theo UBND TP. HCM, hiện RESCO đang cần người tham mưu về công tác tài chính và với kinh nghiệm công tác của mình, ông Nguyễn Thanh Bình được kỳ vọng sẽ phù hợp với nhiệm vụ mới.

Phó chủ tịch UBND TP. HCM Lê Hòa Bình đề nghị ông Nguyễn Thanh Bình sớm nắm bắt công việc, nắm chắc công việc để tham mưu cho tổng công ty về lĩnh vực tài chính.

RESCO là doanh nghiệp trực thuộc UBND TP.HCM hiện có vốn điều lệ hơn 3.200 tỷ đồng. RESCO được thành lập theo quyết định số 7363/QĐ-UB ngày 23/12/1997 của UBND TP. HCM và chính thức đi vào hoạt động theo Giấy phép đăng ký kinh doanh số 103446 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM cấp ngày 29/6/1998.

Ngày 21/10/2004, UBND TP. HCM ra Quyết định số 5211/QĐ-UB về việc tổ chức lại RESCO hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Trong đó, tổng công ty (được gọi là công ty mẹ) trực tiếp thực hiện các hoạt động kinh doanh và đầu tư vốn dưới hình thức sở hữu trong vốn điều lệ của các công ty con và công ty liên kết.

Mối quan hệ giữa tổng công ty và các công ty con, công ty liên kết dựa trên nguyên tắc quan hệ sở hữu về vốn điều lệ. Tổng công ty thực hiện quyền chi phối đối với hoạt động của các công ty này theo tỷ lệ cổ phần chi phối, vốn góp chi phối của tổng công ty hoặc quyền chi phối được quy định trong điều lệ của các công ty.

Ngày 10/02/2006, tại quyết định số 541/QĐ-UBND, UBND TP. HCM đã phê duyệt điều lệ tổ chức và hoạt động của tổng công ty và RESCO đã chính thức đi vào hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.

Ngày 10/08/2010, RESCO chuyển đổi thành công ty TNHH một thành viên, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con theo quyết định số 3472/QĐ-UBND của UBND TP. HCM.

Có thể bạn quan tâm