Rheinmetall của Đức phát triển pháo tăng thế hệ mới cỡ nòng 130 mm

Nhà sản xuất vũ khí Đức, công ty Rheinmetall công bố video, giới thiệu một thiết kế pháo tăng nạp đạn tự động nòng trơn 130 mm mới, đang được phát triển cho các thế hệ tiếp theo của xe tăng.

Rhein Rheinmetall cho biết, công nghệ pháo nòng trơn 130 mm mới phát triển cho xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) là một bước nhảy vọt lớn, khi các hệ thống phòng thủ trên tăng thiết giáp ngày càng đa năng, hiện đại và tinh vi hơn, các mối đe dọa tăng thiết giáp của đối phương ngày càng trở lên đáng lo ngại hơn.

Kết hợp với bộ khí tài nạp đạn tự động tiên tiến, hệ thống pháo tăng này là sự phát triển mới nhất, thể hiện năng lực Công nghệ phát triển xe tăng chiến đấu chủ lực tiên tiến (MBT Advanced Technologies) của công ty Rheinmetall. Đây là công nghệ tăng thiết giáp để chiến thắng.

Pháo nòng trơn 130mm sẽ mang lại uy lực sát thương, phá hủy vượt trội đối với thế hệ xe tăng tiếp theo của Đức.

Pháo nòng trơn mới có khối lượng (chưa lắp các bộ phận phụ trợ) 3.000 kg, chiều dài nòng súng là 6,63 mét, cho phép sử dụng các loại đạn xuyên giáp dưới cỡ mạnh nhất trong tương lai. Rheinmetall đang phát triển những loại đạn tương ứng cho pháo 130mm với những yêu cầu khai thác sử dụng cho phép tiêu diệt các mục tiêu tăng thiết giáp hiện có và trong tương lai.

Hệ thống pháo tăng mới tương thích với dự án Hệ thống Vũ khí tấn công chủ lực bộ binh của Châu Âu, tăng cường hiệu suất chiến đấu cho tất cả các quốc gia, đang sử dụng xe tăng Leopard 2 trên cơ sở nâng cấp pháo tăng. Sự phát triển mới cũng phù hợp với những phát triển chính trong chương trình NGCV (Xe chiến đấu thế hệ mới tương lai) của Quân đội Mỹ.

Đức giới thiệu pháo tăng nòng trơn, nạp đạn tự động 130 mm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...