Samsung có kế hoạch tăng giá chip lên 20%

Các nhà sản xuất lớn khác cũng đang có những cân nhắc tương tự trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung toàn cầu đang trở nên trầm trọng hơn.
Samsung có kế hoạch tăng giá chip lên 20%

Tình trạng thiếu chip toàn cầu tiếp tục ảnh hưởng đến phần lớn các ngành công nghệ và hiện tại, Samsung có kế hoạch tăng giá vi mạch của mình lên tới 20%.

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc hiện đang đàm phán với nhiều khách hàng khác nhau về việc tăng giá đối với các hợp đồng sản xuất chip, có khả năng tăng giá 15-20% vì chi phí sản xuất ngày càng tăng. Báo cáo cũng trích dẫn bất ổn toàn cầu là một trong những lý do, nổi bật là cuộc chiến ở Ukraine, lockdown ở Trung Quốc, và lãi suất tăng cũng như lạm phát trên toàn cầu.

Người phát ngôn của Samsung từ chối bình luận, nhưng động thái này sẽ không gây ngạc nhiên nếu xét theo xu hướng của ngành trong năm qua. Hai công ty sản xuất chip lớn khác của thế giới như Taiwan Semiconductor Manufacturing và United Microelectronics Corp. cũng đang có kế hoạch tăng giá ở mức một con số vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2023 và trước đó đã tăng giá 20% vào năm 2021.

Quyết định tăng giá của Samsung cũng có thể là do khoản đầu tư 36 tỷ USD vào năm ngoái vào bộ phận chip, giúp công ty tiếp cận với các quy trình sản xuất tiên tiến bao gồm các máy in thạch bản cực tím trong một nỗ lực nhằm “truất ngôi” cả Intel và TSMC.

Xem thêm

Samsung đầu tư thêm 920 triệu USD ở Thái Nguyên

Samsung đầu tư thêm 920 triệu USD ở Thái Nguyên

Phần vốn này để mở rộng hoạt động của nhà máy Samsung Electro-Mechanics Việt Nam, hiện có vốn đầu tư 1,35 tỷ USD. Như vậy, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam tăng lên trên 19,2 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…