Được biết, hiện khu đất này đang được tạm giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam quản lý từ năm 2017. Theo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), hiện diện tích sân bay Tân Sơn Nhất hạn hẹp, số lượng xe vào sân bay đón khách đi - đến không đủ nên mới đề xuất giải pháp bãi đậu xe chờ.
ACV đã làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Nam về vấn đề này và cả hai thống nhất cần có một bãi đệm để các phương tiện đậu xe trong quá trình ra - vào đón khách tại cảng, tránh việc xe di chuyển vào cảng chậm trễ. Điều này sẽ cơ bản giải quyết phần nào ùn tắc và giảm việc thiếu xe phục vụ khách.
Như vậy, nếu có thể bố trí được bãi đất trống khoảng 3.500 m2 trên đường Hồng Hà tiếp giáp với Bạch Đằng ngay bên ngoài sân bay, sẽ đáp ứng được khoảng 100 vị trí đậu xe để các hãng taxi đậu chờ phục vụ hành khách, rút ngắn thời gian di chuyển của xe đậu chờ vào nhà ga.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng kiến nghị sớm giao cảng quản lý khu đất này làm bãi đậu chờ (không thu tiền) để các đơn vị vận tải đậu chờ, quay vòng xe trong thời gian hoàn thiện các vấn đề pháp lý của khu đất.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP. HCM nếu trong trường hợp Sở được giao tiếp nhận khu đất 3.500 m2 này sẽ có thể lấy ngay kinh phí duy tu hàng năm của sở để lập dự án, hoàn thiện bãi đậu xe chờ này.
Vì hiện khu đất đã có sẵn mặt bằng trống, chủ yếu là sơn nền, làm hàng rào… nên có thể đưa vào khai thác ngay. Tuy nhiên, hiện vẫn đang chờ hoàn tất thủ tục pháp lý của khu đất để giao cho cơ quan này quản lý, tiếp nhận.
Những ý kiến trên đã được Uỷ ban An toàn Giao thông quốc gia tiếp nhận và đề nghị sớm giải quyết.