Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, hạ tầng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải, taxi và xe công nghệ không đủ đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách nên thường xuyên dẫn đến ùn tắc.
Do đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đề xuất Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng TPHCM) sử dụng 1.476m2 đất thuộc công viên Gia Định, giáp đường Hồng Hà (quận Gò Vấp và Phú Nhuận) làm điểm đầu cuối cho các tuyến buýt phục vụ giải tỏa hành khách sân bay Tân Sơn Nhất.
Trước đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề xuất UBND TPHCM xây dựng bãi đậu xe, bãi đệm cho các phương tiện ra/vào phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất với diện tích hơn 3.500 m2 tại khu đất tiếp giáp đường vào ga quốc tế (góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà).
Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, 7 tháng đầu năm, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 18,3 triệu lượt khách (tăng hơn 94% so với cùng kỳ năm 2021).
Vào cao điểm hè, sân bay Tân Sơn Nhất bình quân 700 chuyến/ngày, cao điểm 758 chuyến với lượng khách 130.000 lượt.
Liên tục 3 tháng gần đây, số lượng taxi dịch vụ tại Tân Sơn Nhất được ghi nhận còn thiếu so với nhu cầu hành khách. Nhiều người đã phải chen lấn, giành lượt đón xe, chấp nhận giá cước cao để bắt chuyến. Lợi dụng tình trạng này, một số tài xế taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ đã chèo kéo, mồi chài, ép giá hành khách, gây mất trật tự tại sân bay.