Sắp có hệ thống chỉ dẫn hiện đại cho du lịch Hà Nội

Sở Du lịch Hà Nội vừa bàn giao các hồ sơ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề Hà Nội; hệ thống biển chỉ dẫn du lịch, sản phẩm mẫu biển chỉ dẫn du lịch và quà tặng lưu niệm Hà Nội cho UBND các quận, huyện Hoàn Kiếm, Hà Đông, Gia Lâm.
Biển chỉ dẫn thông tin và bản đồ khu phố cổ Hà Nội
Biển chỉ dẫn thông tin và bản đồ khu phố cổ Hà Nội

Bộ mẫu sản phẩm hệ thống biển chỉ dẫn và bộ nhận diện thương hiệu làng nghề Hà Nội do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, chuyên gia Pháp tổ chức khảo sát hiện trạng, nghiên cứu thiết kế, tiến hành sản xuất trong 6 năm, đến nay đã hoàn thành và được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 5220/QĐ-UBND ngày 13/12/2021. Theo đó hệ thống biển chỉ dẫn gồm cột chỉ dẫn thông tin, cột chỉ dẫn hướng dẫn du lịch, cột chỉ dẫn khu phố cổ, bản đồ phố cổ…

Về bộ nhận diện thương hiệu du lịch làng nghề Hà Nội, các đơn vị thực hiện đã hoàn thành bộ nhận diện chung về thương hiệu du lịch làng nghề Hà Nội và bộ nhận diện thương hiệu cho làng nghề gốm sứ Bát Tràng (huyện gia Lâm) và lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông), để các địa phương triển khai thực hiện vào thực tế.

Theo lãnh đạo Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, các cột chỉ dẫn được làm bằng chất liệu bền vững. Du khách khi xem chỉ dẫn không chỉ biết được vị trí của mình đứng với nơi cần đến, mà còn có thể có những trải nghiệm trực tiếp khi tìm kiếm thông tin tại đây. Tại cột chỉ dẫn còn có mã quét QR, ánh sáng để có thể chỉ dẫn cho du khách vào ban đêm.

Ông Trần Trung Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết việc xây dựng hệ thống biển chỉ dẫn du lịch, bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội sẽ góp phần nâng cao chất lượng các điểm đến của Thủ đô, mang lại sự thuận tiện, dễ dàng cho du khách trong nước và quốc tế khi đến Hà Nội; qua đó từng bước định vị hình ảnh du lịch Thủ đô chất lượng cao và bền vững.

Sau khi nhận bàn giao, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ thí điểm các biển chỉ dẫn du lịch tại một số điểm đến và khu phố cổ; UBND quận Hà Đông, UBND huyện Gia Lâm tổ chức triển khai, ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu (logo) và mẫu sản phẩm lưu niệm du lịch làng nghề dệt lụa Vạn Phúc, làng nghề gốm sứ Bát Tràng.

Có thể bạn quan tâm