Sắp diễn ra Festival Khinh khí cầu - Dù lượn quốc tế 2023 tại Đà Lạt

Theo chủ trương thống nhất của UBND tỉnh Lâm Đồng, Festival Khinh khí cầu - Dù lượn quốc tế sẽ diễn tại Quảng trường Lâm Viên, TP.Đà Lạt từ ngày 27/4 đến hết ngày 3/5/2023.
Sắp diễn ra Festival Khinh khí cầu - Dù lượn quốc tế 2023 tại Đà Lạt
Festival Khinh khí cầu - Dù lượn quốc tế sẽ diễn tại Quảng trường Lâm Viên, TP.Đà Lạt từ ngày 27/4 đến hết ngày 3/5/2023. Ảnh minh họa

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh thống nhất chủ trương để Công ty CP VinaSing Group tổ chức Festival Khinh khí cầu - Dù lượn quốc tế.

Thời gian tổ chức từ ngày 27/4 đến hết ngày 3/5/2023 tại Quảng trường Lâm Viên, TP.Đà Lạt với số lượng khinh khí cầu 25 quả và dù lượn 3 - 5 dù có động cơ. UBND tỉnh lưu ý các đơn vị liên quan tuyệt đối không tổ chức các hoạt động thương mại theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 6984 ngày 15/9/2022.

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan hướng dẫn Công ty CP VinaSing Group hoàn thiện đầy đủ các thủ tục cần thiết, tổ chức thực hiện đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Gần đây, nhiều lễ hội, Festival về khinh khí cầu được các địa phương tổ chức, thu hút đông đảo người dân tham gia, trải nghiệm. Tại TP.HCM, Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần 2 diễn ra trong 4 ngày từ 8 đến 11/12/2022. Hơn 20 khinh khí cầu lớn nhỏ, đa sắc bay rực rỡ trên bầu trời cùng với hàng loạt hoạt động âm nhạc, ẩm thực… đã mang đến cho người dân thành phố và du khách nhiều trải nghiệm, cảm xúc mới lạ, hấp dẫn.

Trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt 2022, Ngày hội khinh khí cầu Đà Lạt 2022 cũng được tổ chức. Công ty TNHH Khinh khí cầu quốc tế Ballooning Media đã chuẩn bị 10 quả cầu, trong đó, có 5 quả cầu lớn, 3 quả cầu bay treo tại chỗ và 2 quả cầu bay tự do để du khách có thể bay lên cao ngắm cảnh TP.Đà Lạt. Hàng trăm người dân, du khách bày tỏ hứng thú với dịch vụ bay khinh khí cầu do đây là lần đầu tiên được tổ chức tại phố núi Đà Lạt.

Có thể bạn quan tâm