"Sát thủ của Tesla" cắt giảm nhân sự, đẩy mạnh cuộc đua cạnh tranh giá

Thị trường yếu kém, nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Nio buộc phải giảm nhân sự để có thể cạnh tranh giá với những công ty khác…

ET5 của Nio được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Trung Quốc
ET5 của Nio được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Trung Quốc

Ngày 3/11, Giám đốc điều hành nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Nio, William Li cho biết, hãng đang chuẩn bị cho kế hoạch cắt giảm 10% lực lượng lao động. Việc cắt giảm nhân sự sẽ được hoàn thành vào tháng 11.

William Li nói với nhân viên công ty rằng, 2 năm tới sẽ chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt nhất của quá trình chuyển đổi của ngành công nghiệp ô tô. Do đó, Nio nhanh chóng vạch ra đường đi của mình vào 2 năm tới. Điển hình, trong 2 tuần qua, công ty đã xác định và phát triển một kế hoạch chi tiết để tối ưu hóa việc tổ chức và kinh doanh.

Đồng thời, nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc đang tập trung vào đầu tư vào công nghệ, cắt giảm các dự án không đóng góp vào hiệu suất tài chính trong 3 năm và đảm bảo các sản phẩm cốt lõi của hãng được phát hành đúng hạn.

Giám đốc điều hành của Nio cũng đã xin lỗi các đồng nghiệp bị ảnh hưởng, bởi những điều chỉnh của công ty và cho biết, đây là một quyết định khó khăn nhưng đó là điều cần thiết để chống lại sự cạnh tranh tại thời điểm này. Hành trình của Nio là một cuộc chạy marathon trên đường đua lầy lội, mọi người đang cố gắng tập trung vào việc thực hiện hiệu quả, cải thiện khả năng của hệ thống để tăng sức mạnh.

Trong tháng 10/2023, Nio đã bán 16.074 xe, con số này đã tăng nhẹ so với tháng trước và cao hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giống như nhiều công ty khởi nghiệp xe điện của Trung Quốc, Nio đã bị ảnh hưởng bởi tâm lý tiêu dùng yếu kém trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, cạnh tranh gay gắt và cuộc chiến giá cả do Tesla của Elon Musk khởi xướng.

Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô của Musk đã bắt đầu giảm giá ô tô của mình ở Trung Quốc, để thúc đẩy nhu cầu và buộc các đối thủ cũng phải làm như vậy. Nio lần đầu tiên chống lại việc giảm giá, nhưng cuối cùng để đảm bảo tài chính cho công ty, hãng cũng đã phải thực hiện một đợt vào tháng 6.

Tương tự, Xpeng, một công ty khởi nghiệp EV khác của Trung Quốc, đã tái cấu trúc hoạt động của mình, bao gồm cắt giảm việc làm.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…