Sau cơn sốt Barbie “hồng cánh sen”, năm 2024 màu sắc dẫn đầu xu hướng sẽ là gì?

Mới đây, Viện Pantone đã chính thức công bố màu sắc chủ đạo của năm 2024: Peach Fuzz...

Sau cơn sốt Barbie “hồng cánh sen”, năm 2024 màu sắc dẫn đầu xu hướng sẽ là gì?

Nếu năm ngoái trào lưu trang điểm là màu hồng cánh sen do phim chiếu rạp Barbie và bộ sưu tập AW22 Pink PP của Valentino dẫn đầu xu hướng. Thì năm nay, màu sắc chủ đạo sẽ là Peach full. Màu Pantone của năm nay nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cư dân mạng, đặc biệt là cộng đồng những người yêu trang điểm.

Peach Fuzz được mô tả là màu sắc cam hồng. Được biết, đây là sự kết hợp hài hoà giữa nguồn năng lượng ấm áp và sự sang trọng hiện đại.

Theo Giám đốc Điều hành của Viện Màu sắc Pantone, Leatrice Eiseman, màu sắc của năm 2024 được chọn dựa trên tình hình thế giới hỗn loạn ở thời điểm hiện tại. Sau hơn một năm đối mặt với bao biến động toàn cầu về kinh tế, văn hoá và xã hội, tất cả chúng ta đều có xu hướng sống chậm lại.

Peach Fuzz còn được gọi tên là Pantone 2024 với mục đích thể hiện mong muốn nuôi dưỡng tâm hồn, sự đồng cảm và lòng trắc ẩn giữa người với người, từ đó hy vọng về một thế giới hoà bình và ngày một phát triển. Dưới đây sẽ là một số sản phẩm tông màu cam đào mà nhà sáng tạo nội dung, Orin Carlin chia sẻ.

tempimagenwtpdg-4020.jpg
Những sản phẩm Orin Carlin đã sử dụng để tạo ra lớp trang điểm theo chủ đề cam hồng đào

Yếu tố đầu tiên để quyết định màu sắc chính của toàn bộ lớp trang điểm đó là phấn nền. Cô nàng sử dụng kem nền tự nhiên thiên tông ấm.

tempimage5fm9zi-1927.jpg
Màu phấn má kem cam hồng đào

Tiếp theo, nhà sáng tạo nội dung đã sử dụng màu má cam đào dạng kem. Điều này làm tổng thể lớp trang điểm có tông ấm, phù hợp với chủ đề mùa xuân năm nay.

tempimagejxtch2-2968.jpg
Vừa sử dụng được làm phấn má vừa sử dụng được làm phấn mắt
tempimagekuyrb1-520.jpg
Dùng thêm nhũ mắt làm điểm nhấn

Cũng với bảng phấn má đó, cô nàng tận dụng đánh luôn màu son và dùng thay phấn mắt. Tuy nhiên trên phần bầu mắt, Orin Carlin sẽ sử dụng thêm một chút nhũ màu hồng làm điểm nhấn.

tempimageom9qwf-9869.jpg
Tổng thể lớp trang điểm cuối cùng

Nhà sáng tạo nội dung chia sẻ: “Nhìn chung, Peach Fuzz là một gam màu dễ sử dụng trên mọi loại sắc tố da và dễ dùng. Chỉ với 2 sản phẩm, mọi người hoàn toàn có thể bắt trend màu Pantone 2024. Tôi cảm thấy tông hồng cam trông đặc biệt đáng yêu dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp”.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…