Sẽ sửa đổi nghị định kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu Vụ Thị trường trong nước sửa đổi các nghị định liên quan đến kinh doanh xăng dầu.
Sẽ sửa đổi nghị định kinh doanh xăng dầu

Theo đó, trong một văn bản vừa ký gửi Vụ Thị trường trong nước và Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên giao Vụ Thị trường trong nước quản lý, theo dõi sát diễn biến thị trường, thường xuyên cập nhật, báo cáo Bộ trưởng và sửa đổi bổ sung các nghị định liên quan đến kinh doanh xăng dầu, kinh doanh khí và sở giao dịch hàng hoá.

Một trong nghị định được yêu cầu sửa đổi là Nghị định 83/2014 và Nghị định 95/2021 về kinh doanh xăng dầu.

Như vậy, chỉ sau hơn 2 tháng có hiệu lực, Nghị định 95 (sửa đổi bổ sung Nghị định 83) đã được người đứng đầu ngành Công thương yêu cầu sửa đổi.

Tại chỉ đạo nói trên, Bộ trưởng Công thương cho biết mục tiêu là “để nâng cao hiệu quả công tác quản lý lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, đồng thời giải quyết một số bất cập xảy ra trong thời gian vừa qua”.

Giá xăng dầu trong 2 tháng qua luôn tăng nóng. Tình trạng khan hiếm cục bộ xăng dầu đã nhiều lần diễn ra ở một số địa phương trong cả nước, nhất là vào những ngày trước kỳ điều chỉnh giá trong tháng 2. Điều này ảnh hưởng lớn đến thị trường đặc biệt là ngành kinh doanh vận tải và tác động lớn đến lạm phát. 

Có thể bạn quan tâm