Shinhan Bank lần đầu tiên phát hành trái phiếu tại thị trường Việt Nam

Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã phát hành thành công trái phiếu với tổng giá trị 2.800 tỷ đồng, kỳ hạn 2 năm, dành cho các nhà đầu tư tổ chức. Đây là lần đầu tiên Ngân hàng Shinhan Việt Nam phát hành trái phiếu tại thị trường Việt Nam.
Shinhan Bank lần đầu tiên phát hành trái phiếu tại thị trường Việt Nam

Ngày 12/5, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank) đã phát hành thành công trái phiếu với tổng giá trị 2.800 tỷ đồng, kỳ hạn 2 năm, dành cho các nhà đầu tư tổ chức. Đây là lần đầu tiên Shinhan Bank phát hành trái phiếu tại thị trường Việt Nam.

Ông Kang GewWon – CEO của Ngân hàng Shinhan Bank, cho biết: “Đợt phát hành trái phiếu này khằng định sự gắn kết lâu dài của Shinhan Bank với Việt Nam. Số tiền từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được Shinhan Bank sử dụng vào mục đích phát triển hoạt động tín dụng của ngân hàng, đa dạng hóa nguồn vốn, phục vụ mục tiêu hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững của ngân hàng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới”.

Ngân hàng Shinhan Việt Nam cũng đã chính thức công bố triển khai áp dụng các tỷ lệ dự trữ thanh khoản (LCR) và tỷ lệ nguồn vốn ổn định ròng (NSFR) trong quản lý rủi ro thanh khoản theo chuẩn mực Basel III từ ngày 20/4/2022. 

Đồng thời, ngày 28/4 vừa qua, Ngân hàng Shinhan Việt Nam được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s giữ nguyên đánh giá xếp hạng tín nhiệm ở mức BB và triển vọng phát triển “Tích cực” và tiếp tục là một trong những tổ chức tín dụng đạt tín nhiệm cao nhất ngang với mức xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam do tổ chức này đánh giá.

Ngân hàng Shinhan Việt Nam là ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc – thành viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan (Shinhan Financial Group - SFG). 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Chính sách thị trường vàng đổi chiều, ngành trang sức chờ ngày “tỏa sáng”

Ngành sản xuất và bán lẻ trang sức Việt Nam có thể hưởng lợi nếu thị trường vàng được kiểm soát ổn định hơn. Việc thúc đẩy các kênh đầu tư thay thế sẽ góp phần làm dịu dòng tiền chảy vào vàng miếng, đồng thời định hướng người tiêu dùng chuyển sang các sản phẩm có giá trị sử dụng thực tiễn hơn...

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Các ngân hàng tái cơ cấu nợ bằng chiến lược kép trái phiếu

Việc mua lại trái phiếu trước hạn không chỉ giúp ngân hàng tránh bị khấu trừ vào vốn cấp 2 mà còn mở ra dư địa để phát hành lô trái phiếu mới có kỳ hạn trên 5 năm, qua đó bổ sung nguồn vốn trung và dài hạn, đáp ứng các yêu cầu về an toàn vốn...

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Sóng lợi nhuận đang đến với ngành ngân hàng trong quý 2

Theo VCBS, lợi nhuận trước thuế của nhóm ngân hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng dương trong quý 2 và cả năm 2025, với nhiều cái tên như VietinBank, MB, BIDV, VPBank, HDBank, MSB và Sacombank được kỳ vọng đạt mức tăng hai chữ số...

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Bảo hiểm nhân thọ tái cấu trúc sản phẩm: Hiểu sao cho đúng?

Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Ngân hàng bỏ quên "mỏ vàng" từ tệp khách hàng cao tuổi?

Trước tốc độ già hóa dân số, các ngân hàng tại Việt Nam có nguy cơ bỏ lỡ một nhóm khách hàng đầy tiềm năng – những người cao tuổi ngày càng độc lập về tài chính, quan tâm đến chất lượng sống và có nhu cầu quản lý tài sản một cách bài bản...

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Ngành bảo hiểm viết lại vai trò của mình

Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…