Singapore báo cáo số ca nhiễm Covid-19 cộng đồng cao nhất trong 9 tháng

Bộ y tế Singapore đã báo cáo 16 trường hợp nhiễm Covid-19 mới lây truyền trong cộng đồng vào 29/4, con số cao nhất kể từ 11/7/2020.
Singapore báo cáo số ca nhiễm Covid-19 cộng đồng cao nhất trong 9 tháng

Tại Singapore, chính phủ chia các trường hợp nhiễm Covid-19 thành ba nhóm - các ca nhập cảnh từ nước ngoài, các ca trong ký túc xá công nhân nhập cư và trong cộng đồng.

Trong những tháng gần đây, hầu hết các ca nhiễm ở Singapore đã được phát hiện ở những người nhập cảnh khi đang thực hiện các biện pháp kiểm dịch, cách ly bắt buộc. 

Tuy nhiên, các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng đã bắt đầu tăng lên trong tháng này.

7 trong số 16 trường hợp mới là thành viên gia đình của một bệnh nhân đã được xác nhận trước đó, trong khi 8 trường hợp khác có liên quan đến một y tá dương tính với Covid vào 27/4. 

Người y tá này đã tiêm cả hai liều vắc xin, nhưng lại xuất hiện các triệu chứng của bệnh trong tuần này. Sau khi được xác nhận dương tính, bệnh viện đã phong toả khu vực làm việc của bệnh nhân. 

Ngoài các trường hợp cộng đồng, Singapore đã ghi nhận 19 trường hợp nhập cảnh vào 29/4, nâng tổng số ca của đất nước lên 61.121 kể từ khi đại dịch bắt đầu. 

Tính đến ngày 18/4, hơn 2,2 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 đã được tiêm ở Singapore, với gần 850.000 người được tiêm chủng đầy đủ trong dân số 5,7 triệu người của quốc đảo này. 

Có thể bạn quan tâm