Sớm gia hạn nộp thuế đối với doanh nghiệp

Việc gia hạn nộp thuế sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nguồn lực để đầu tư cho trang thiết bị, nguyên vật liệu sản xuất.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, cơ quan này vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất, thuê mặt nước trong năm 2022. Dự kiến, nghị định sẽ được Chính phủ xem xét, ban hành trong tháng 4/2022.

Cụ thể, việc gia hạn nộp thuế sẽ áp dụng cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc nhiều ngành nghề sản xuất - kinh doanh như nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; sản xuất, chế biến thực phẩm; dệt; sản xuất trang phục; sản xuất da và các sản phẩm có liên quan; chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre, nứa; vận tải kho bãi; dịch vụ lưu trú và ăn uống; giáo dục và đào tạo...

Theo ước tính của Bộ Tài chính, tổng số tiền thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2022 được gia hạn khoảng hơn 125.000 tỉ đồng.

Với số tiền trên, theo PGS.TS Đinh Trọng Thịnh - chuyên gia kinh tế, có thể xem đây là khoản vay không tính lãi cho doanh nghiệp trong khoảng thời gian nhất định để sản xuất - kinh doanh.

Doanh nghiệp đã trải qua hơn 2 năm dịch COVID-19 với rất nhiều khó khăn, trong đó lớn nhất là nguồn vốn. Do đó, việc gia hạn nộp thuế sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nguồn lực để đầu tư cho trang thiết bị, nguyên vật liệu sản xuất. Khi có thêm nguồn lực tài chính, doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong các phương án kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm