SpaceX giành được hợp đồng trị giá 100 triệu USD để phát triển tên lửa giao hàng "siêu cấp"

Khái niệm giao hàng “siêu cấp” này được cho là sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các chương trình nhân đạo và quân sự.
SpaceX giành được hợp đồng trị giá 100 triệu USD để phát triển tên lửa giao hàng "siêu cấp"

SpaceX đã giành được hợp đồng trị giá 102 triệu USD của Không quân Hoa Kỳ để cung cấp các công nghệ có khả năng vận chuyển nhanh chóng hàng hóa quân sự hoặc viện trợ nhân đạo đến bất kỳ đâu trên trái đất bằng cách sử dụng tên lửa hạng nặng.

Space News đưa tin, cho biết “chương trình vận chuyển hàng hóa tên lửa” kéo dài 5 năm do Phòng thí nghiệm Nghiên cứu của Hoa Kỳ (AFRL) và các trung tâm nghiên cứ sử dụng tên lửa thương mại phục vụ hậu cần toàn cầu của Bộ Quốc phòng Mỹ. 

Tiến sĩ Greg Spanjers, giám đốc chương trình vận chuyển hàng hóa tên lửa của USAF, nói với Space News rằng hợp đồng này với SpaceX là hợp đồng lớn nhất từ trước đến nay dành cho vận chuyển hàng hoá, chính thức hóa mối quan hệ đối tác giữa chính phủ và tư nhân để “xác định chính xác những gì tên lửa có thể đạt được khi được sử dụng để vận chuyển hàng hóa, nhằm xem xét dung lượng, tốc độ và chi phí thực của hệ thống tích hợp”.

Hợp đồng sẽ cung cấp cho AFRL quyền truy cập vào “các chương trình phóng vào quỹ đạo thương mại và hạ cánh tăng cường” của SpaceX để thu thập dữ liệu, trong khi SpaceX cũng sẽ cung cấp các thiết kế cho các khoang hàng hóa tải và dỡ hàng nhanh chóng, cũng như tùy chọn để thực hiện thực tế.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…