Su-57 biểu diễn kỹ năng bay đỉnh cao: “mở nút chai – corkscrew” mặt phẳng ngang

Trong triển lãm hàng không quốc tế Maks – 2019, tiêm kích tàng hình thế hệ Năm Su-57 trình diễn một kỹ năng cơ động siêu phức tạp, được gọi là “lá vàng rơi”, hoặc gọi là xoáy mở nút chai mặt phẳng nga
Su-57 biểu diễn kỹ năng bay đỉnh cao: “mở nút chai – corkscrew” mặt phẳng ngang

Đây là kỹ năng siêu cơ động cực kỳ khó thực hiện về kỹ thuật, đòi hỏi sự tập trung tối đa của phi công và khả năng siêu cơ động rất cao của máy bay chiến đấu.

Trong không chiến, khả năng siêu cơ động này cho phép máy bay đổi hướng bay rất nhanh và bất ngờ, có thể từ trạng thái bị giám sát chuyển sang trạng thái chủ động tiến công, nhanh chóng tập kích nhiều mục tiêu trong thời gian ngắn, đặc biệt hiệu quả chống lại các mục tiêu tầm thấp như hệ thống phòng không mặt đất, máy bay ném bom, cường kích chiến trường, trực thăng bay thấp.

Cách đây không lâu, kỹ thuật bay siêu cơ động corkscrew mặt phẳng ngang được coi là một kỹ năng siêu nguy hiểm, rất dễ xảy ra sự cố không thể cứu vãn. Phi công chỉ làm chủ được kỹ năng này dễ dàng hơn khi các máy bay chiến đấu được lắp động cơ lực đẩy vector.

Kỹ năng bay xoắn nút chai là chiếc máy bay chuyển động theo một đường xoắn ốc xuống dưới, đồng thời xoay quanh 3 trục thân máy bay. Khi thực hiện kỹ năng này, máy bay mất tốc độ và lực nâng khí động học. Sự nguy hiểm ẩn chứa trong kỹ năng bay là mất lái và mất độ cao rất nhanh, phi công có thể mất phương hướng điều khiển.

Kênh truyền hình TV Zvezda giới thiệu màn biểu diễn siêu cơ động đẳng cấp của Su-57

TV Zvezda

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...