Sunny Island bị Quốc Cường Gia Lai kiện ra Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam

Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam vừa có thông báo về việc thụ lý vụ kiện của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đối với Công ty CP Đầu tư Sunny Island liên quan đến dự án Phước Kiển, H.Nhà Bè.
Sunny Island bị Quốc Cường Gia Lai kiện ra Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam

Theo đó, ngày 30/12/2020, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) có thông báo số 1320/VIAC gửi Công ty CP Đầu tư Sunny Island (Công ty Sunny Island) về việc VIAC nhận được đơn của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (Công ty Quốc Cường Gia Lai) ngày 9/12/2020 khởi kiện Công ty Sunny Island.

VIAC đề nghị Công ty Sunny Island, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày tiếp theo ngày nhận được thông báo trên, gửi tới VIAC bản tự bảo vệ mình và các tài liệu kèm theo. Trong trường hợp Công ty Sunny Island không các tài liệu này, tố tụng trọng tài vẫn được tiến hành.

Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam gửi thông báo đến Công ty CP Đầu tư Sunny Island về việc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai khởi kiên công ty này
Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam gửi thông báo đến Công ty CP Đầu tư Sunny Island về việc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai khởi kiên công ty này

Đồng thời, Công ty Sunny Island được chọn một Trọng tài viên hoặc yêu cầu VIAC chỉ định một Trọng tài viên và thông báo cho VIAC. Trong trường hợp Công ty Sunny Island không chọn được Trọng tài viên hoặc không yêu cầu VIAC chỉ định Trọng tài viên trong thời hạn 30 ngày nêu trên, trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày hết thời hạn, Chủ tịch VIAC sẽ ra quyết định chỉ định một Trọng tài viên thay cho Công ty Sunny Island.

Cũng liên quan đến vụ kiện trên, ngày 14/1/2021, Công ty Quốc Cường Gia Lai đã công bố trên cổng thông tin của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM theo đúng quy định của pháp luật đối với các công ty niêm yết.

Cụ thể nội dung công bố thông tin: Liên quan đến hợp đồng với đối tác là Công ty Sunny Island tại dự án Phước Kiển, Nhà Bè. Theo quy định tại Hợp đồng về giải quyết tranh chấp, Công ty Quốc Cường Gia Lai đã tuân thủ theo điều 15.6 hợp đồng quy định đã khởi kiện Sunny Island ra Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam và được VIAC thụ lý. Vụ việc sẽ được giải quyết thông qua một phán quyết có hiệu lực của VIAC. Luật Trọng tài thương mại cũng quy định phán quyết có hiệu lực của trọng tài sẽ được mọi cơ quan nhà nước có thẩm quyền tôn trọng và thi hành.

Được biết, dự án Phước Kiển có diện tích 91ha, được UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư từ 2017, phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 từ tháng 4/2017 tuy nhiên đến nay doanh nghiệp vẫn chưa được giao đất để thực hiện.

Có thể bạn quan tâm