Facebook đã đưa ra thông báo về việc đổi tên thành “Meta” như một phần của việc đổi mới thương hiệu một cách toàn diện. Sự thay đổi diễn ra ngay sau khi một nhân viên cũ chia sẻ các câu chuyện tiêu cực về công ty.
Được thành lập vào năm 2004 bởi Mark Zuckerberg, công ty hiện sẽ mở rộng phạm vi của mình ra ngoài lĩnh vực mạng xã hội và đi sâu vào các lĩnh vực như thực tế ảo. Việc thay đổi tên sẽ không ảnh hưởng đến các nền tảng của nó bao gồm Facebook, Instagram và WhatsApp.
“Trọng tâm của Meta sẽ là đưa metaverse vào cuộc sống và giúp mọi người kết nối, tìm kiếm cộng đồng và phát triển doanh nghiệp”, bài đăng trên blog của Meta viết. “Metaverse sẽ giống như một sự kết hợp giữa các trải nghiệm xã hội trực tuyến ngày nay, đôi khi được mở rộng thành ba chiều hoặc được chiếu vào thế giới thực. Nó sẽ cho phép bạn chia sẻ trải nghiệm phong phú với những người khác ngay cả khi bạn không thể ở cùng nhau - và cùng nhau làm những điều bạn không thể làm trong thế giới thực. "
Như đã giải thích, “metaverse” là một thế giới ảo nơi mọi người có thể giao tiếp với nhau (tương tự như không gian trực tuyến trong bộ phim “Ready Player One” của Steven Spielberg). “Theo thời gian, tôi hy vọng rằng chúng tôi được coi là một công ty ‘siêu nghịch đảo’ và tôi muốn gắn kết công việc và danh tính của công ty vào những gì chúng tôi đang hướng tới,” Zuckerberg chia sẻ trong một hội nghị trực tuyến.