"Tạm biệt" Facebook, "xin chào" Meta

Công ty công nghệ hàng đầu thế giới đang mở rộng phạm vi ra ngoài phương tiện truyền thông xã hội và đi sâu hơn vào lĩnh vực thực tế ảo.
"Tạm biệt" Facebook, "xin chào" Meta

Facebook đã đưa ra thông báo về việc đổi tên thành “Meta” như một phần của việc đổi mới thương hiệu một cách toàn diện. Sự thay đổi diễn ra ngay sau khi một nhân viên cũ chia sẻ các câu chuyện tiêu cực về công ty.

Được thành lập vào năm 2004 bởi Mark Zuckerberg, công ty hiện sẽ mở rộng phạm vi của mình ra ngoài lĩnh vực mạng xã hội và đi sâu vào các lĩnh vực như thực tế ảo. Việc thay đổi tên sẽ không ảnh hưởng đến các nền tảng của nó bao gồm Facebook, Instagram và WhatsApp.

“Trọng tâm của Meta sẽ là đưa metaverse vào cuộc sống và giúp mọi người kết nối, tìm kiếm cộng đồng và phát triển doanh nghiệp”, bài đăng trên blog của Meta viết. “Metaverse sẽ giống như một sự kết hợp giữa các trải nghiệm xã hội trực tuyến ngày nay, đôi khi được mở rộng thành ba chiều hoặc được chiếu vào thế giới thực. Nó sẽ cho phép bạn chia sẻ trải nghiệm phong phú với những người khác ngay cả khi bạn không thể ở cùng nhau - và cùng nhau làm những điều bạn không thể làm trong thế giới thực. "

Như đã giải thích, “metaverse” là một thế giới ảo nơi mọi người có thể giao tiếp với nhau (tương tự như không gian trực tuyến trong bộ phim “Ready Player One” của Steven Spielberg). “Theo thời gian, tôi hy vọng rằng chúng tôi được coi là một công ty ‘siêu nghịch đảo’ và tôi muốn gắn kết công việc và danh tính của công ty vào những gì chúng tôi đang hướng tới,” Zuckerberg chia sẻ trong một hội nghị trực tuyến. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…