"Tạm biệt" Facebook, "xin chào" Meta

Công ty công nghệ hàng đầu thế giới đang mở rộng phạm vi ra ngoài phương tiện truyền thông xã hội và đi sâu hơn vào lĩnh vực thực tế ảo.
"Tạm biệt" Facebook, "xin chào" Meta

Facebook đã đưa ra thông báo về việc đổi tên thành “Meta” như một phần của việc đổi mới thương hiệu một cách toàn diện. Sự thay đổi diễn ra ngay sau khi một nhân viên cũ chia sẻ các câu chuyện tiêu cực về công ty.

Được thành lập vào năm 2004 bởi Mark Zuckerberg, công ty hiện sẽ mở rộng phạm vi của mình ra ngoài lĩnh vực mạng xã hội và đi sâu vào các lĩnh vực như thực tế ảo. Việc thay đổi tên sẽ không ảnh hưởng đến các nền tảng của nó bao gồm Facebook, Instagram và WhatsApp.

“Trọng tâm của Meta sẽ là đưa metaverse vào cuộc sống và giúp mọi người kết nối, tìm kiếm cộng đồng và phát triển doanh nghiệp”, bài đăng trên blog của Meta viết. “Metaverse sẽ giống như một sự kết hợp giữa các trải nghiệm xã hội trực tuyến ngày nay, đôi khi được mở rộng thành ba chiều hoặc được chiếu vào thế giới thực. Nó sẽ cho phép bạn chia sẻ trải nghiệm phong phú với những người khác ngay cả khi bạn không thể ở cùng nhau - và cùng nhau làm những điều bạn không thể làm trong thế giới thực. "

Như đã giải thích, “metaverse” là một thế giới ảo nơi mọi người có thể giao tiếp với nhau (tương tự như không gian trực tuyến trong bộ phim “Ready Player One” của Steven Spielberg). “Theo thời gian, tôi hy vọng rằng chúng tôi được coi là một công ty ‘siêu nghịch đảo’ và tôi muốn gắn kết công việc và danh tính của công ty vào những gì chúng tôi đang hướng tới,” Zuckerberg chia sẻ trong một hội nghị trực tuyến. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...