Tạm đóng cửa sân bay Côn Đảo trong 9 tháng để nâng cấp, mở rộng

Sân bay Côn Đảo sẽ được mở rộng để đạt công suất 2 triệu khách/năm (gấp 5 lần hiện nay), có 8 vị trí đỗ máy bay (thêm 6 vị trí mới); đường băng kéo dài thêm 15m và mở rộng thêm 5m so với hiện nay.
Tạm đóng cửa sân bay Côn Đảo trong 9 tháng để nâng cấp, mở rộng

Theo kế hoạch dự kiến của Cục Hàng không, sân bay Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) sẽ tạm đóng cửa trong 9 tháng (4/2023-12/2023) để nâng cấp, mở rộng. Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, trong thời gian dự kiến đóng sân bay Côn Đảo sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu vận tải, đi lại của người dân kết nối giữa đất liền và đảo. Bộ GTVT đã lên phương án tăng cường vận tải đường biển và trực thăng để kết nối đảo với đất liền.

Với tàu khách bằng đường biển, hiện có 4 tuyến tàu khách kết nối từ đất liền ra Côn Đảo được cấp phép. Tuy nhiên, tại Côn Đảo hiện chỉ có 1 cầu cảng Bến Đầm tiếp nhận tàu khách. Cùng đó, Ban Quản lý cảng Bến Đầm vẫn hạn chế số lượt tàu vào/rời cảng, chỉ cho phép 2 chuyến tàu/ngày theo chỉ đạo của UBND huyện Côn Đảo. Trong 6 tháng đầu năm nay, lượng khách ra Côn Đảo đã vượt cả năm 2021. Tuy nhiên, hiện Côn Đảo vẫn hạn chế tiếp nhận tàu khách ra đảo.

Dự án mở rộng sân bay Côn Đảo sẽ thực hiện kết hợp giữa đầu tư công và đầu tư của doanh nghiệp trong giai đoạn 2021-2025. Trong đó, phần đầu tư mở rộng đường cất, hạ cánh để đón được máy bay A320/321 và tương đương sẽ thực hiện bằng ngân sách nhà nước do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.

Với các công trình thiết yếu như nhà ga hành khách (2 triệu khách/năm), đường giao thông nội cảng, thoát nước, chiếu sáng… do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.

Trong quá trình sân bay sửa chữa, Bộ Giao thông Vận tải sẽ đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, huyện Côn Đảo phối hợp, tăng tiếp nhận tàu khách ra đảo để đáp ứng nhu cầu người dân và khách du lịch. Cùng với đó, tăng cường tiếp nhận tàu khách và máy bay trực thăng để đáp ứng nhu cầu của người dân, khách du lịch.

Xem thêm

Đến năm 2030 sân bay Côn Đảo đón 2 triệu khách/năm

Đến năm 2030 sân bay Côn Đảo đón 2 triệu khách/năm

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo và điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến n

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…