Đến năm 2030 sân bay Côn Đảo đón 2 triệu khách/năm

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo và điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến n
Đến năm 2030 sân bay Côn Đảo đón 2 triệu khách/năm

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo (sân bay Côn Đảo) theo đúng quy định.

Bộ Xây dựng có trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ GTVT thực hiện việc rà soát điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch liên quan.

Theo Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng, Côn Đảo được xác định là cảng hàng không nội địa, quy mô sử dụng đất dự kiến là 141 ha. Định hướng đến năm 2020, sân bay Côn Đảo đạt 0,5 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2030 đạt 2 triệu hành khách/năm.

Đầu tháng 7/2019, Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ GTVT về phương án quy hoạch Cảnh hàng không Côn Đảo đảm bảo khai thác được tàu bay A320, A321 thay vì chỉ có thể khai thác tàu bay ATR72 như hiện nay.

Theo đó, Công ty Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) là đơn vị Tư vấn được Cục Hàng không lựa chọn để nghiên cứu phương án kéo dài đường cất hạ cánh sân bay Côn Đảo.

ADCC nghiên cứu và đề xuất kéo dài đường băng từ 1.830m lên 2.400m với chiều rộng đường băng là 45m. ADCC cũng đề xuất xây dựng sân đỗ tàu bay đáp ứng tối thiểu 8 vị trí đỗ trong thời điểm xây dựng nhà ga hành khách mới, đảm bảo công suất 2 triệu khách/năm và có dự trữ đất để mở rộng khi có nhu cầu.

Đơn vị tư vấn cũng tính toán tổng kinh phí dự kiến cần để nâng cấp sân bay Côn Đảo là hơn 11.700 tỷ đồng, trong đó khoảng 5.300 tỷ đồng được dành để nâng cấp kéo dài đường băng. Khoản tiền này đã bao gồm cả chi phí vận chuyển đất, đá từ đất liền ra để đắp lấn biển trong điều kiện không thể khai thác mỏ đất tại Côn Đảo. Trường hợp có thể khai thác đất lấp biển tại chỗ, con số này sẽ giảm đi được gần 2.000 tỷ đồng.

Hiện nay, sân bay Côn Đảo chỉ duy nhất có máy bay ATR72 của Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO-thành viên của Vietnam Airlines) có đường bay đến. Ngoài Vietjet, Bamboo Airways cũng đã bày tỏ ý định khai thác đường bay Côn Đảo.

>>Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận dự án nghỉ dưỡng 19ha tại Côn Đảo 

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...