Tăng cường kết nối, hợp tác giữa các Hiệp hội doanh nghiệp trong sản xuất và phòng chống dịch

Tăng cường khả năng ứng phó của doanh nghiệp trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tìm kiếm giải pháp nhằm khôi phục sản xuất, thúc đẩy liên kết giữa các khối doanh nghiệp… là những mối quan tâm hàng đầu hiện nay.
TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Hàng tiêu dùng Phát triển Việt Nam (VACOD), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA) và bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tỉnh Hưng Yên tại buổi làm việc.
TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Hàng tiêu dùng Phát triển Việt Nam (VACOD), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA) và bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tỉnh Hưng Yên tại buổi làm việc.

Sáng nay, tại Hà Nội, TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA) đã có cuộc làm việc với bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tỉnh Hưng Yên nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh, giải pháp tăng cường khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thuộc các hiệp hội trong thời gian tới.

Cụ thể, TS. Nguyễn Hồng Sơn và bà Nguyễn Thị Thanh Hà đã thảo luận các nội dung hướng đến xây dựng kế hoạch hỗ trợ liên kết sản xuất, tăng cường kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp; trao đổi và thảo luận các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp Thủ đô và doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên trong công tác phòng chống dịch bệnh, giúp doanh nghiệp vừa ứng phó với dịch Covid-19 vừa sản xuất kinh doanh.

Các giải pháp được bàn luận được tập trung xoay quanh các vấn đề nổi cộm hiện nay của doanh nghiệp như khôi phục sản xuất sau dịch bệnh, tăng cường năng lực sản xuất của doanh nghiệp, tạo chuỗi liên kết trong sản xuất, giao thương hay thúc đẩy phát triển logistics,...

TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Hàng tiêu dùng Phát triển Việt Nam (VACOD), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA) và bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tỉnh Hưng Yên tại buổi làm việc.
TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Hiệp hội Hàng tiêu dùng Phát triển Việt Nam (VACOD), Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hà Nội (HBA) và bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tỉnh Hưng Yên tại buổi làm việc.

Đồng thời, hai bên cũng thảo luận đưa ra nhiều sáng kiến về việc phối hợp tổ chức hoạt động của các Hiệp hội hướng tới kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) sao cho phù hợp với tình hình thực tế năm 2021. Đây là một hoạt động thường niên nhằm tri ân, tôn vinh những doanh nhân có thành tích xuất sắc, có tinh thần vượt qua khó khăn, những doanh nghiệp có đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Hà Nội, tỉnh Hưng Yên nói riêng và cả nước nói chung. 

Trước diễn biến dịch bệnh còn phức tạp trên cả nước, việc tổ chức phối hợp, liên kết doanh nghiệp giữa các tỉnh là điều hết sức quan trọng để hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, tăng khả năng phục hồi để bứt phá mạnh mẽ hơn khi dịch bệnh được kiểm soát.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…