Ông Trần Nguyên Khánh – Giám đốc Marketing Công ty CP Intercomms Việt Nam
Trong cuộc trò chuyện với Thương Gia, ông Trần Nguyên Khánh - GĐ Marketing Công ty CP Intercomms Việt Nam cho biết, chính thức có ý tưởng từ tháng 5/2018, thử nghiệm thành công ứng dụng vào tháng 7 và có được những khách hàng đầu tiên chỉ sau 3 tháng kick-off, đến thời điểm hiện tại, Telepro đã xử lý hàng triệu cuộc gọi, hệ thống call center công nghệ cao có khả năng xử lý lớn, hơn 12.000 tư vấn viên Telesales công nghệ chất lượng cao trên hệ thống, và là đối tác với trên 100 doanh nghiệp lớn nhỏ như VIB, MBbank, ManuLife, Generali, CIH, NovaLand, Thiên Phước Land, eDoctor, Topica, Wefit, Monkey Junior và BKAP Group,...
Mới ra mắt được một năm nhưng thành tích mà Telepro làm trong thời gian qua quả là đáng nể. Vậy ông có thể cho biết Telepro ra đời trong hoàn cảnh nào, thưa ông?
Trước khi cho ra đời ứng dụng Telepro, các sáng lập viên đều làm ở nhiều doanh nghiệp lớn, trong đó có một số người từng quản lý sale cho nhiều doanh nghiệp. Trong quá trình làm việc tại các doanh nghiệp này, chúng tôi nhận thấy có những hạn chế của Telesale truyền thống, đó là chi phí tuyển dụng đào tạo cực cao nhưng đổi lại độ gắn bó của các tư vấn viên với doanh nghiệp cực thấp, nỗi lo về đột biến data mùa cao điểm, chất lượng những cuộc gọi không thể kiểm soát và thông tin khách hàng có thể bị rò rỉ bất cứ lúc nào.
Sau khi tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy không chỉ có những doanh nghiệp mình đã từng làm gặp phải vấn đề trên mà có hàng trăm doanh nghiệp đều chung hoàn cảnh như vậy. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp quy mô nhỏ việc này còn khó khăn hơn. Khi đó, nhìn cách Uber và Grab hoạt động trong lĩnh vực vận tải, chúng tôi băn khoăn liệu có thể áp dụng công nghệ vào telesale hay không. Trải qua khảo sát với 90% khách hàng cảm thấy hứng thú, chúng tôi đã cho ra đời ứng dụng Telepro.
Ông có thể chia sẻ rõ hơn về mô hình hoạt động của ứng dụng Telepro, thưa ông?
Telepro ra đời với mục đích kết nối các doanh nghiệp với một hệ thống tư vấn viên. Những tư vấn viên này có thể hoạt động ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào. Với mô hình kinh tế chia sẻ này, Telepro mong muốn các doanh nghiệp biết đến để ứng dụng vì luôn luôn có một đội ngũ sẵn sàng làm việc với họ mà họ không phải mất công tìm kiếm và đào tạo. Doanh nghiệp chỉ cần làm một số thao tác đơn giản như đưa thông tin lên hệ thống, sau đó các tư vấn viên sẽ giúp họ làm việc theo yêu cầu đã đặt ra.
Tập thể Telepro chụp ảnh lưu niệm
Hay nói cách khác, doanh nghiệp cần Telesales gọi điện cho khách hàng để giới thiệu sản phẩm, xác nhận đơn hàng, chăm sóc khách hàng. Telesales gọi điện cho khách hàng thông qua ứng dụng Telepro (không mất phí cước gọi) theo kịch bản của doanh nghiệp và nhận tiền sau mỗi cuộc gọi.
Định hướng phát triển của ứng dụng Telepro trong thời gian tới là gì, thưa ông?
Telepro muốn trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực Telemarketing và chăm sóc khách hàng (CSKH). Telepro cũng mong muốn mở rộng thị trường, trước mắt sẽ là Thái Lan và Philipines bởi những thị trường này có một số điểm tương đồng với thị trường Việt Nam và họ đang có nhiều nhu cầu đối với ứng dụng này.
Ngoài việc phát triển số lượng, trong thời gian tới Telepro muốn phát triển kỹ hơn và sâu hơn về mặt chất lượng đội ngũ nhân sự, như đào tạo đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và chuyên sâu vào các ngành hàng cố định để phục vụ khách hàng của Telepro kỹ càng hơn, chuyên nghiệp hơn.
Khó khăn khi khởi nghiệp là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên ngoài những khó khăn về vốn, về nhân sự…như bao doanh nghiệp startup khác, doanh nghiệp ông còn có những khó khăn nào là khác biệt?
Công ty CP Intercomms Việt Nam mới thành lập được hơn 1 năm, nên cũng giống như các doanh nghiệp mới khởi nghiệp khác, khó khăn đối với Intercomms Việt Nam rất nhiều. Tuy nhiên Intercomms Việt Nam còn có một khó khăn so với các doanh nghiệp startup khác đó là phải làm sao để khách hàng hiểu về ứng dụng Telepro, cũng như tạo cho họ có lòng tin đối với ứng dụng đó khi mà từ trước tới giờ, cả về phía doanh nghiệp cũng như về phía thị trường họ đang tư duy theo lối telesale truyền thống. Thế nên khi nói về ứng dụng này, nhiều khách hàng còn nhiều hoài nghi.
Vậy tập thể Intercomms Việt Nam đã làm như thế nào để thuyết phục khách hàng xoá bỏ sự hoài nghi đó?
Không có gì truyền thông tốt hơn bằng kết quả thực sự. Nhiều khách hàng khi sử dụng ứng dụng theo thời gian thoả thuận, họ thấy hiệu quả nhanh chóng nên họ lại tiếp tục “bắt tay” với Telepro. Cứ như thế, Telepro đã dần chiếm được niềm tin của khách hàng. Bởi khi sử dụng mô hình này, Telepro giúp giảm khoảng 35% chi phí telemarketing cho các doanh nghiệp, đồng thời mang đến lựa chọn nghề nghiệp rất chủ động về thời gian, thu nhập tốt cho người lao động.
Được biết mặc dù mới ra mắt hơn 1 năm nhưng Telepro đã nhận được các khoản đầu tư lớn đến từ “Shark” Thuỷ và một vài đơn vị khác… vì những tính năng ưu việt của giải pháp. Vậy ông có đề xuất gì thêm đối với Chính phủ và các nhà đầu tư để Intercomms Việt Nam sớm trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực CSKH và Telemarketing như ông đã nói trên?
Chính phủ đã có nhiều chính sách hỗ trợ đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp như chúng tôi với những đề án và chương trình cụ thể. Tuy nhiên mô hình của Telepro là mô hình hướng đến nền kinh tế chia sẻ và sẽ giải quyết được một số vấn đề cho xã hội như mất cân bằng thu nhập giữa thành thị và địa phương, do đó chúng tôi mong muốn sẽ có cơ chế riêng cho những doanh nghiệp như chúng tôi như tạo nhiều diễn đàn, nhiều sân chơi hơn để Intercomms Việt Nam dễ dàng chạm vào mong muốn của mình hơn.
Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng (phải) và Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình (trái) trao danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2019 cho Công ty CP viễn thông Intercomms Việt Nam
Với các nhà đầu tư, chúng tôi mong muốn các nhà đầu tư sẽ có sự động viên, quan tâm và đầu tư tài chính vào Telepro, kèm theo đó là sự chia sẻ kinh nghiệm, những định hướng phát triển tốt, hướng đến những giá trị mà chúng tôi đã đặt ra như lúc bắt đầu mới khởi nghiệp: Có sự nhân văn và quan tâm đến xã hội, đến những người lao động.
Ông có thể nói rõ hơn về tính nhân văn của ứng dụng này mà ông mới nhắc tới?
Ngay từ khi mới khởi nghiệp, mục tiêu của Telepro không chỉ là về doanh thu mà dự định mang công việc cho người yếu thế trong xã hội, giúp họ gia tăng thu nhập.
Chúng tôi đã đi đến nhiều vùng miền để tìm hiểu thu nhập của người dân và thấy rằng mặc dù họ có công việc ổn định nhưng mức thu nhập chỉ tầm 4-5 triệu/tháng. Kiếm thêm thu nhập từ công việc khác là rất khó đối với họ. Để có thể tăng thêm thu nhập, nhiều người đã bỏ quê hương để đi đến các thành phố lớn. Tuy nhiên với Telepro, họ vẫn có thể làm việc tại quê nhà mà vẫn có thể kiếm thêm thu nhập tương đương với những người đang thu nhập ở thành phố, điều này cũng giúp giảm được gánh nặng về dân số cho các đô thị lớn….
Xin cảm ơn ông!
Đạt giải thưởng top10 Sao Khuê, là một trong mười startup xuất sắc nhất bước vào vòng gọi vốn cuộc thi Startup Funding Camp 2018 và Quán quân vòng loại Hội nghị thượng đỉnh Khởi nghiệp châu Á tại Việt Nam 2019, Telepro với nền tảng công nghệ vững chắc, kinh nghiệm đa ngành và hệ thống quản trị mạnh mẽ đang từng bước khẳng định mình là giải pháp Telesale, Telemarketing tối ưu nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. |