Thách thức lớn nhất là tìm ra 27 người ngồi cùng hạng C với bệnh nhân nhiễm Covid-19

Theo ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội, thách thức lớn nhất hiện nay là tìm ra 27 người ngồi cùng hạng C với bệnh nhân dương tính với Covid-19 trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam.
Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội
Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Bên lề cuộc họp khẩn trong đêm 6/3 về việc Hà Nội có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, thách thức lớn nhất hiện nay là tìm ra 27 người ngồi cùng hạng C với bệnh nhân dương tính với Covid-19 trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam.

Theo ông Chung, ngay sau khi nhận được tin có trường hợp dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng của TP đã cho xác minh lại toàn bộ lịch trình bệnh nhân và xác định được 22 người có tiếp xúc với bệnh nhân Nhung. Trong đó, có 17 y bác sĩ của Bệnh viện Hồng Ngọc, lái xe và giúp việc trong gia đình bệnh nhân.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết, lực lượng chức năng của TP đang làm việc hết sức khẩn trương, với tinh thần tìm được người nào tiếp xúc với bệnh nhân thì đưa vào cách ly ngay. Ngoài việc cách ly những người tiếp xúc với bệnh nhân, TP cũng cho lực lượng chức năng chốt chặn từ số nhà 125 đến 139 phố Trúc Bạch, nơi ở của bệnh nhân Nhung.

Thành phố cũng đang phối hợp với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) để xác minh toàn bộ số hành khách ngồi hạng C trên chuyến bay VN0054. Chúng tôi cũng đang phối hợp với Việt Nam Airlines để xác định toàn bộ tiếp viên cũng như tổ lái (gồm 16 người) chuyến bay VN0054 để tiến hành cách ly.

“Vấn đề thách thức nhất đối với chúng ta hiện nay là phải tìm ra 27 hành khách còn lại ngồi ở hạng C trên chuyến bay VN0054, bởi trong đó có nhiều hành khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch” – ông Chung nói.

Về thông tin bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung đã tham dự khai trương cửa hàng Uniqlo tại Hà Nội, ông Chung cho biết, ông là người trực tiếp trao đổi với bệnh nhân và ông tin rằng bệnh nhân này sau khi từ Nội Bài trở về đã ở tại địa chỉ nhà riêng tại phường Trúc Bạch từ sáng 2/3. Đến 14h ngày 5/3, lái xe đã chở bệnh nhân đến Bệnh viện Hồng Ngọc khám bệnh. Đến 17h, ngày 5/3, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tiếp nhận bệnh nhân này. Thế nên việc bệnh nhân tham dự khai trương cửa hàng Uniqlo ở Hà Nội vào 6/3 là không đúng.

Có thể bạn quan tâm