Thái Nguyên: Thu hồi dự án Khu dân cư Kim Thái tại Phổ Yên

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa quyết định thu hồi, hủy bỏ và chấm dứt hiệu lực Quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư Kim Thái tại phường Ba Hàng và xã Nam Tiến, thị xã Phổ Yên.
Thái Nguyên: Thu hồi dự án Khu dân cư Kim Thái tại Phổ Yên

Chủ đầu tư của dự án là Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Phổ Yên. Lý do thu hồi dự án trên được đưa ra là do nhà đầu tư quyết định chấm dứt hoạt động của dự án.

UBND tỉnh Thái Nguyên giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan và Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Phổ Yên thực hiện các thủ tục chấm dứt hoạt động dự án Khu dân cư Kim Thái.

Giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh, UBND thị xã Phổ Yên và các đơn vị liên quan thu hồi, hủy bỏ hoặc tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh thu hồi, hủy bỏ, chấm dứt hiệu lực pháp luật các văn bản liên quan đến dự án theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Trước đó, khu dân cư Kim Thành được quy hoạch có tổng diện tích 10,6ha. Trong đó, tổng diện tích đất thực hiện dự án 9,6ha, diện tích đất giao thông đối ngoại gần 01ha; quy mô dân số khoảng 1.048 người.

Theo quy hoạch, đây là khu dân cư mới có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ gắn với chủ trương phát triển không gian đô thị thị xã Phổ Yên, đáp ứng nhu cầu về đất ở của nhân dân trong vùng cũng như công nhân sống và làm việc trong các khu, cụm công nghiệp tại địa phương.

Khu dân cư bao gồm các khu đất dân cư chia lô liền kề, khu xây dựng công trình công cộng, khu đất xây dựng công trình dịch vụ thương mại, khu xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, khu cây xanh cảnh quan thể dục thể thao, và hạ tầng đường giao thông.

Đối với đất xây dựng nhà ở mật động xây dựng tối đa 80%, đất xây dựng trung tâm thương mại mật độ xây dựng tối đa 60%, đất công trình công cộng mật độ tối đa 40%.

Được biết, Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Phổ Yên được cấp phép hoạt động ngày 19/03/2014. Có địa chỉ tại Tổ dân phố ấp Bắc, phường Đồng Tiến, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Người đại diện pháp luật là ông Cao Ngọc Vinh.

>>Thái Nguyên: Dự án nhà ở 1.300 tỷ chính thức "về tay" Tập đoàn Danko

Có thể bạn quan tâm