Tham vọng lớn của Grab trong năm 2019

Theo Bloomberg, hãng gọi xe Grab vừa công bố kết hoạch huy động vốn đầy tham vọng và dự báo doanh thu sẽ tăng gấp đôi trong năm 2019.
Tham vọng lớn của Grab trong năm 2019

Đây là bằng chứng cho thấy startup giá trị nhất Đông Nam Á đang mở rộng hoạt động ra khỏi lĩnh vực cốt lõi của hãng và tiếp tục đẩy mạnh cạnh tranh với đối thủ Go-Jek của Indonesia.

Grab cho biết doanh thu sẽ tăng gấp đôi lên 2 tỷ USD vào năm 2019, nhờ mua lại mảng kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á của Uber Technologies Inc. và tiến sâu hơn vào các lĩnh vực mới khác, từ chia sẻ xe đạp cho tới thanh toán kỹ thuật số. Theo nhà đồng sáng lập Hooi Ling Tan, Grab dự kiến huy động tổng cộng 3 tỷ USD trong năm 2018, trong đó bao gồm 1 tỷ USD từ nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota.

Grab hiện đang phát triển nhanh chóng để trở thành ứng dụng gọi xe lớn nhất tại thị trường 600 triệu dân của khu vực Đông Nam Á. Những thương vụ gọi vốn khủng của Grab đã tạo sức ép lên đối thủ Go-Jek – công ty có trụ sở tại Indonesia đang có ý định mở rộng sang các thị trường trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Bên cạnh đó, Grab cũng đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực như giao hàng thực phẩm và chăm sóc sức khỏe.

“Thị trường Đông Nam Á là mảnh đất màu mỡ hơn bất kỳ khu vực nào trên thế giới, bởi công nghệ đang dần định hình trong cuộc sống tại đây”, bà Tan cho biết.

Grab cũng đang đẩy mạnh cạnh tranh ngay tại chính “sân nhà” Indonesia của Go-Jek, với doanh thu tăng gấp 3 lần trong năm nay và chiếm 65% thị phần xe gọi. Dịch vụ giao hàng GrabFood đã có mặt tại 30 thành phố, và sẽ được mở rộng tại hơn 130 thành phố trong thời gian từ nay cho tới cuối năm, bà Tan cho hay.

Kể từ thương vụ thâu tóm Uber hồi tháng 3, Grab đã cho ra mắt công ty con chuyên về đầu tư mạo hiểm và mở nền tảng của mình cho các startup khác nhằm cung cấp thêm dịch vụ cho khách hàng. Cũng trong tháng 3, dịch vụ chia sẻ xe đạp GrabCycle và dịch vụ cho thuê xe đạp điện Popscoot đã được Grab tung ra thị trường.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…