Thêm 2 chuỗi bán lẻ Mỹ bỏ sản phẩm thương hiệu Trump

Sears Holdings - công ty sở hữu hai chuỗi bán lẻ - Sears và Kmart vừa thông báo sẽ gỡ 31 sản phẩm mang thương hiệu Trump ra khỏi website.
Thêm 2 chuỗi bán lẻ Mỹ bỏ sản phẩm thương hiệu Trump

Trên Reuters, Brian Hanover - người phát ngôn của công ty cho biết việc này nằm trong kế hoạch "chỉ tập trung vào sản phẩm có lời nhất" của họ. Theo đó, các sản phẩm nội thất mang thương hiệu Trump Home sẽ được gỡ khỏi website. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể mua chúng qua các hãng bán hàng online của bên thứ ba.

Sản phẩm thương hiệu Trump Home đã bị rút khỏi website của Sears và Kmart. Ảnh: AZCentral

Sears không phải công ty đầu tiên quay lưng với các sản phẩm mang thương hiệu Trump. Đầu tháng này, Nordstrom - chuỗi trung tâm thương mại chuyên bán hàng xa xỉ tại Mỹ cho biết "doanh số giảm sút" đã khiến họ phải ngừng kinh doanh các sản phẩm thời trang của con gái ông Trump - Ivanka Trump.

Tổng thống Trump sau đó đã chỉ trích Nordstrom trên Twitter vì việc này. Tuy nhiên, lời chỉ trích này lại khiến cổ phiếu hãng sau đó tăng tới 7% trong 2 ngày.

Rất nhiều hãng khác cũng đã cắt đứt quan hệ làm ăn với thương hiệu Ivanka Trump. Neiman Marcus đã gỡ chúng ra khỏi website, nhưng không cho biết có loại khỏi cửa hàng, hay cân nhắc bán lại trực tuyến sau này hay không.

TJX Companies - công ty sở hữu TJ Maxx và Marshalls gần đây cho biết đã đề nghị nhân viên không xếp thương hiệu của Ivanka ở chỗ nổi bật trong cửa hàng. Belk cũng đang lên kế hoạch rút sản phẩm của Ivanka khỏi website, nhưng sẽ vẫn bán trong cửa hàng.

Thương hiệu thời trang của Ivanka Trump gần đây gặp khá nhiều rắc rối. Slice Intelligence - một công ty phân tích bán lẻ cho biết doanh số bán online của thương hiệu này đã giảm 26% trong tháng 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Nghiên cứu của Slice dựa trên số liệu của 5 hãng: Nordstrom, Amazon, Zappos, Macy's và Bloomingdale's.

Cuối năm 2015, doanh số trực tuyến của thương hiệu Ivanka tăng vọt, và các số liệu tháng trước cho thấy mọi chuyện có vẻ "đang quay về bình thường", Taylor Stanton - Giám đốc Marketing của Slice nhận xét. Tuy nhiên, việc này lại khá bất thường trong bối cảnh doanh số trực tuyến của ngành hàng thời trang - phụ kiện nói chung đang tăng.

Dù vậy, đại diện công ty của Ivanka Trump vẫn bảo vệ thương hiệu này. Rosemary K. Young - Giám đốc Marketing của Ivanka Trump cho biết năm 2016, công ty tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm trước và sẽ tiếp tục phát triển. "Chúng tôi tin sức mạnh thương hiệu không chỉ thể hiện qua lợi nhuận, mà còn bởi tính thống nhất của thương hiệu", Young nói.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Nước Mỹ bầu cử Tổng thống như thế nào?

Nước Mỹ bầu cử Tổng thống như thế nào?

Với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2024 đang đến gần, ứng viên Donald Trump và Kamala Harris gấp rút vận động cử tri tham gia bỏ phiếu ngày 5/11. Tuy nhiên, người chiến thắng sẽ không được quyết định dựa trên số phiếu phổ thông mà là từ một nhóm 538 đại diện trong Đại cử tri đoàn…

Danh hiệu tỷ phú giàu nhất Trung Quốc gọi tên “cha đẻ” TikTok Zhang Yiming

Danh hiệu tỷ phú giàu nhất Trung Quốc gọi tên “cha đẻ” TikTok Zhang Yiming

Với khối tài sản 49,3 tỷ USD, nhà sáng lập Bytedance Zhang Yiming lần đầu tiên giành danh hiệu người đàn ông giàu nhất Trung Quốc. Đồng thời, báo cáo từ Hurun cũng cho thấy sự thay đổi trong cơ cấu tỷ phú tại quốc gia tỷ dân, với các doanh nhân công nghệ và năng lượng mới đang dần chiếm ưu thế…

10 quốc gia nghèo nhất thế giới năm 2024

10 quốc gia nghèo nhất thế giới năm 2024

Các quốc gia nghèo nhất thế giới từ lâu đã phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng do xung đột, thiên tai và tình trạng kinh tế suy thoái. Dù sở hữu tài nguyên phong phú, nhưng nhiều nơi vẫn không thể thoát khỏi cảnh nghèo đói và hàng triệu người dân phải sống dưới mức tối thiểu…

Nvidia và Apple tranh giành ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới

Nvidia và Apple tranh giành ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới

Nvidia có thời điểm đã vượt qua Apple để trở thành công ty giá trị nhất thế giới khi nhu cầu mạnh mẽ đối với chip AI đã đưa vốn hóa của hãng chạm mốc 3,53 nghìn tỷ USD. Trong khi Nvidia liên tục tăng trưởng mạnh, Apple lại đối mặt với khó khăn khi doanh số iPhone suy giảm tại Trung Quốc…

Bùng nổ dịch vụ xin nghỉ việc hộ tại Nhật Bản

Bùng nổ dịch vụ xin nghỉ việc hộ tại Nhật Bản

Ngày càng có nhiều người trẻ Nhật Bản tìm đến các “agency” để tìm kiếm sự hỗ trợ khi muốn rời bỏ công việc của mình. Xu hướng này đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với những quy chuẩn truyền thống trong văn hóa làm việc khắt khe của xứ sở mặt trời mọc…

HSBC tái cơ cấu, bổ nhiệm nữ CFO đầu tiên trong lịch sử

HSBC tái cơ cấu, bổ nhiệm nữ CFO đầu tiên trong lịch sử

Ngân hàng HSBC đã bổ nhiệm nữ Giám đốc Tài chính đầu tiên trong lịch sử 159 năm hoạt động. Cùng với đó, ngân hàng cũng công bố một cuộc cải cách cơ cấu lớn, thành lập các đơn vị kinh doanh mới nhằm tối ưu hóa và nâng cao tính năng động trong bối cảnh thị trường tài chính có nhiều đang thay đổi…

Halloween “đắng” khi giá ca cao leo thang

Halloween “đắng” khi giá ca cao leo thang

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và giá ca cao leo lên các ngưỡng cao kỷ lục, nhiều nhà sản xuất bánh kẹo đang buộc phải điều chỉnh lại chất lượng sản phẩm và tìm kiếm các giải pháp thay thế cho mùa Halloween năm nay…

Siêu start-up Trung Quốc Pony AI xin niêm yết IPO tại Mỹ

Siêu start-up Trung Quốc Pony AI xin niêm yết IPO tại Mỹ

Công ty robotaxi Trung Quốc Pony AI đã nộp hồ sơ IPO tại Mỹ. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong bối cảnh các công ty Trung Quốc dần quay lại thị trường chứng khoán Mỹ sau thời gian gặp gián đoạn…

Cuộc đua Nhà Trắng: Tương lai ngành xe điện Mỹ và ván cược tỷ đô từ Hàn Quốc

Cuộc đua Nhà Trắng: Tương lai ngành xe điện Mỹ và ván cược tỷ đô từ Hàn Quốc

Cuộc tranh cử tổng thống Mỹ đang làm dấy lên các tranh luận về tương lai của ngành công nghiệp xe điện. Trong đó, Hàn Quốc lo ngại rằng hàng tỷ USD của họ có thể gặp rủi ro khi những thay đổi chính sách có thể ảnh hưởng đến hàng loạt dự án và ưu đãi mà các doanh nghiệp nước này đang hưởng lợi…