Đầu tháng 5, HMD Global cho ra mắt mẫu điện thoại Nokia 3210 với thiết kế lấy cảm hứng từ phiên bản cùng tên ra đời cách đây 25 năm. Mẫu điện thoại “hoài cổ” này chính thức lên kệ tại Việt Nam với mức giá 1,6 triệu đồng.
Nhiều người dùng Việt vẫn muốn sở hữu cho mình một chiếc Nokia 3210 vì thời lượng pin “trâu” của nó và sử dụng cho những công việc cần phải gọi điện thoại thường xuyên.
Tại thị trường Việt, Nokia vẫn dẫn đầu trong phân khúc điện thoại phổ thông. Chiếc Nokia 3210 bản mới được bán kèm củ sạc, pin rời và không bán kèm tai nghe.
Mẫu điện thoại tới từ hãng này vẫn tiếp tục hướng tới những người dùng sử dụng thiết bị điện thoại phổ thông giá rẻ trong bối cảnh Việt Nam chuẩn bị cắt sóng 3G.
So với phiên bản 25 năm trước đây, Nokia 3210 bản mới vẫn mang kiểu dáng thon gọn, tuy nhiên hệ thống phím bấm điều hướng được bổ sung thêm nhiều nút bấm hơn. Mẫu điện thoại mới của nhà Nokia có thêm camera 2 megapixel phía sau và cổng USB-C.
Về cấu hình, Nokia 3210 mới trang bị màn hình LCD 2,4 inch với độ phân giải QVGA. Sử dụng chip Unisoc T107, mẫu điện thoại này có RAM 64MB và bộ nhớ trong 128MB, khả năng mở rộng lên đến 32GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.
Ngoài ra, máy còn hỗ trợ Bluetooth 5.0, đài FM, cổng tai nghe 3,5 mm và được trang bị pin 1.450 mAh có thể tháo rời.
Ra đời từ năm 1999, Nokia 3210 đã trở thành một trong những dòng điện thoại gặt hái được nhiều thành công nhất của Nokia với 160 triệu máy đã được bán ra trên toàn thế giới.
Điều đặc biệt mà dòng điện thoại này mang tới công chúng là việc thu gọn ăng-ten vào trong thân máy, cho phép người dùng thay đổi vỏ máy theo nhiều màu sắc khác nhau.
Cái tên Nokia 3210 còn được nhiều người nhớ mãi bởi nó tích hợp sẵn trò chơi tuổi thơ “Snake - rắn săn mồi” cực kỳ nổi tiếng.
Thời gian gần đây, công ty phát triển điện thoại HMD Global đã liên tục tung ra thị trường các mẫu điện thoại mới, ngoài Nokia với thông số kỹ thuật tốt và một mức giá hợp lý.
Mặc dù là thương hiệu có lịch sử lâu dài và đã qua tay hàng triệu người dùng trên toàn cầu nhưng HMD Global dường như đang không còn quá mặn mà với Nokia.
Động thái này của công ty Phần Lan đã phần nào cho thấy, thương hiệu Nokia đang phải đối mặt với một tương lai mơ hồ, có thể bị chuyển nhượng cho công ty khác hoặc bị biến mất khỏi thị trường.