Thu giữ số lượng rất lớn mỹ phẩm, giày dép, đồ gia dụng... nghi là hàng giả

Lực lượng liên ngành tỉnh Thanh Hóa kết hợp với một đơn vị của Tổng Cục Quản lý thị trường vừa bất ngờ kiểm tra hàng loạt kho hàng tại TP Bỉm Sơn và phát hiện số lượng rất lớn sản phẩm là mỹ phẩm, giày dép, đồ gia dụng... nghi là hàng giả.

Tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa cho biết, qua nắm bắt vụ việc, các dấu hiệu vi phạm trên các livestream mà cơ sở đăng tải, sáng ngày 27/4, Phòng Nghiệp vụ 1, Cục Nghiệp vụ QLTT đã phối hợp với Đội QLTT số 10 - Cục QLTT tỉnh Thanh Hoá và PC03 - Công an tỉnh Thanh Hoá đã bất kiểm tra địa điểm kinh doanh tại số 10 Tô Vĩnh Diện.

Được biết, đây là cơ sở kinh doanh của Shop Ngọc Thảo cùng một số kho hàng thuộc sở hữu của bà Trương Thị Liên (sinh năm 1971), hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hoá.

Hàng chục nghìn sản phẩm các loại nghi là hàng giả được lực lượng chức năng phát hiện
Hàng chục nghìn sản phẩm các loại nghi là hàng giả được lực lượng chức năng phát hiện

Kiểm tra 5 kho, mỗi kho rộng từ 80-100m2, nằm sâu trong khu dân cư. Tại các kho hàng, chủ cơ sở đã phân chia thành từng lĩnh vực với các mặt hàng riêng biệt như: Khu phục vụ livestream; Kho chứa các mặt hàng thời trang, gia dụng, giầy dép, hoá mỹ phẩm….

Chủ cơ sở sử dụng 2 tài khoản Facebook chính là “Nguyễn Thảo” và “Ntthaolasortie” để đăng bán hàng và livestream sản phẩm. Mỗi tài khoản đều có trên 10.000 lượt follow. Tuy nhiên, sau khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, hai tài khoản trên đã tạm khoá.

Thực hiện kiểm đếm, lực lượng chức năng đã ghi nhận hàng chục nghìn sản phẩm có nhiều dấu hiệu vi phạm. Trong đó phần lớn là các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Channel, gucci, loui vuitton, kenzo…. ngoài ra còn có một lượng lớn sản phẩm là hàng hoá do nước ngoài sản xuất, chủ cơ sở chưa chứng minh được nguồn gốc hợp pháp. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng xử lý.

Có thể bạn quan tâm