Tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đã hoàn thành lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng và chính thức đưa vào vận hành từ hôm nay, vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết.
Chiều ngày 29/6, Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, cho biết sau 6 ngày vận hành thu phí thử (không thu tiền), doanh nghiệp quyết định gia hạn thêm ít nhất 30 ngày nữa (tính từ mốc thời gian 1/7) mới bắt đầu thu phí BOT để thu hồi vốn đã đầu tư.
Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể liên quan đến tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí BOT giao thông.
Một lần nữa, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phải đưa ra "tối hậu thư" yêu cầu các trạm thu phí đẩy nhanh triển khai lắp đặt hệ thống thu phí không dừng.
Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, VEC được yêu cầu không lùi tiến độ lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng tại 4 tuyến cao tốc.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam được yêu cầu tăng cường áp dụng các biện pháp khoa học để kiểm soát công tác thu phí sử dụng đường bộ của nhà đầu tư nhằm tránh thất thoát doanh thu.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải đề xuất lựa chọn tuyến cao tốc để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng.
Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh, thành phố khắc phục triệt để các tồn tại nảy sinh trong quá trình vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng, đảm bảo thuận tiện nhất cho phương tiện giao thông.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tạm dừng thu phí các dự án BOT ở các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thời gian từ 0h ngày 20/7.
Bộ GTVT đã yêu cầu hai nhà cung cấp dịch vụ tập trung cao độ, khắc phục các lỗi trong thu phí tự động không dừng, giải quyết triệt để các bất cập trong tháng 4. Tuy nhiên, đến nay, lỗi này vẫn chưa được khắc phục triệt để.
8 trạm thu phí do Bộ GTVT là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và 4 trạm do UBND tỉnh Cà Mau là cơ quan có thẩm quyền có tính chất đặc thù dẫn đến không thể triển khai hoặc phải lùi thời gian triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) sau năm 2020.
Bộ GTVT thúc tiến độ triển khai lắp đặt thu phí tự động không dừng để đến tổng thể ngày 31/12 sẽ cơ bản toàn bộ các trạm thu phí đủ điều kiện sẽ được vận hành hệ thống.
Hiện có 8 nhà đầu tư BOT đang quản lý 11 trạm BOT chưa ký hợp đồng dịch vụ thu phí tự động không dừng. Trong đó Tập đoàn Đèo Cả có 2 công ty với 4 trạm BOT.
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 39/CT-TTg đẩy nhanh tiến độ triển khai và tăng cường sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.
Kiểm toán Nhà nước vừa gửi đến Quốc hội kết quả kiểm toán trong năm 2019. Trong đó, cơ quan kiểm toán tiếp tục chỉ ra nhiều bất cập, vi phạm trong các dự án BT, BOT.
Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt - Chi nhánh Hồ Chí Minh – PGD Nam Sài Gòn (LienVietPostBank) đang rao bán khoản nợ hơn 450 tỷ đồng có tài sản đảm bảo của là quyền thu phí BOT cao tốc TP HCM - Trung
Dữ liệu từ các trạm thu phí BOT gửi lên hệ thống sẽ được lưu vào một kho dữ liệu thô, không ai không được nhập text ở bất kỳ ô nào của hệ thống nên không thể can thiệp được vào