Có tới 90% chủ tài khoản ở TP.HCM không đến cơ quan thuế làm việc khi được gọi đến. Trong số 13.500 tài khoản kinh doanh qua Facebook bị kiểm tra, có rất ít tài khoản thực hiện nộp thuế. Chủ kinh doanh nộp cao nhất chỉ hơn 300.000 đồng/tháng.
Cụ thể, chiến dịch thu thuế hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội đã được Cục Thuế TP.HCM khởi động được hơn 2 tháng. Tuy nhiên, đến ngày 19/7, mới có 910 tài khoản đã đăng ký thuế, có kê khai, nộp thuế, còn hơn 12.000 tài khoản chưa đăng ký phải mời lên làm việc. Số lượng tổ chức, cá nhân đến làm việc chỉ chiếm chưa đến 10% tổng số này.