Thủ tướng Anh Boris Johnson bị cáo buộc “tụ tập” tại Phố Downing trong thời gian lockdown

Tờ Guardian của Anh đã đăng tải một bức ảnh chụp Thủ tướng Boris Johnson và hơn một chục người khác đang uống rượu trong khu vườn dinh thự ở Phố Downing.
Thủ tướng Anh Boris Johnson bị cáo buộc “tụ tập” tại Phố Downing trong thời gian lockdown

Theo tin tức được đăng tải bởi tờ Guardian, sự kiện này diễn ra trong khoảng thời gian tháng 5 năm nay - khi Vương quốc Anh vẫn trong thời điểm “lockdown”.

Đáp lại, văn phòng của Thủ tướng Johnson cho biết ngày hôm đó đã có một cuộc họp nhân viên tại khu vườn. 

Thủ tướng Anh mới đây đã bị ảnh hưởng bởi một loạt cuộc “khủng hoảng truyền thông” khi thông tin về các bữa tiệc Giáng sinh vào năm ngoái được cho là đã diễn ra tại văn phòng chính phủ, bao gồm cả tiệc do ông Johnson tổ chức, khi Vương quốc Anh đang trong giai đoạn “lockdown”. 

Những báo cáo mới này đã khiến các cử tri thất vọng và tức giận, bởi họ đã buộc phải “hy sinh” các sự kiện Giáng sinh của mình vào năm ngoái và có khả năng là cả năm nay khi biến thể Omicron hoành hành tại Anh Quốc. 

Bức ảnh do Guardian đăng tải được cho là được chụp vào tháng 5/2020, không lâu sau khi ông Johnson xuất viện vì Covid-19. Hình ảnh cho thấy ông Johnson với vợ, Carrie, người dường như đang ôm đứa con trai mới sinh của họ, và hai người khác cùng ngồi tại chiếc bàn mây trong khu vườn Downing Street, thưởng thức pho mát và rượu vang. Gần đó là một bàn khác có 4 người đang ngồi và cách đó không xa là một nhóm đang đứng trên bãi cỏ uống rượu vang. 

Bức ảnh tờ Guardian đăng tải được cho là chụp vào khoảng thời gian tháng 5 khi Vương quốc Anh đang áp dụng lệnh phong toả toàn quốc.
Bức ảnh tờ Guardian đăng tải được cho là chụp vào khoảng thời gian tháng 5 khi Vương quốc Anh đang áp dụng lệnh phong toả toàn quốc.

The Guardian cho biết bức ảnh đã được chia sẻ với họ sau khi văn phòng của ông Johnson vào tuần trước phủ nhận một bữa tiệc diễn ra vào ngày hôm đó và cho biết các nhân viên của văn phòng đã họp mặt tại khu vườn và làm việc cho đến tối. 

Khi được hỏi về bức ảnh, một phát ngôn viên của Phố Downing cho biết các cuộc họp trong vườn là điều bình thường vào thời điểm đó trong năm. “Các cuộc họp thường diễn ra ở khu vườn vào những tháng mùa hè.”

"Phố Downing là nhà của Thủ tướng cũng như nơi làm việc của ông ấy. Vợ của Thủ tướng sống ở Số 10 và do đó cũng có quyền để sử dụng khu vườn."

Vào ngày bức ảnh được cho là đã được chụp lại (tháng 5), cựu Bộ trưởng Y tế Matt Hancock đã tổ chức một cuộc họp báo kêu gọi người dân tuân thủ các quy tắc và không tập trung theo nhóm dù cho "thời tiết có đẹp đến đâu".

Có thể bạn quan tâm